fbpx

พาชม Honda Civic EG6 (ซีวิค 3 ประตู) ที่ผ่านการวิ่งไปเพียง 12 กิโลเมตร ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา

วันนี้เราพาทุกท่านไปชมรถซิ่งขวัญใจมหาชนอย่าง Honda Civic EG6 หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันว่า “ซีวิค 3 ประตู” โดยรถคันนี้เรียกได้ว่าเป็น Civic EG6 ที่มีสภาพสมบูรณ์มากที่สุดในโลกคันหนึ่ง และมันถูกวิ่งไปเพียง 12 กิโลเมตรตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Dylan Sharpe (@sharperacingofficial)

สำหรับเจ้า Civic 3 ประตูคันนี้ ในปัจจุบันมันถูกครอบครองโดย Dylan Sharpe ซึ่งเขาเป็นทั้งนักแข่ง ช่าง และนักสะสมรถตัวยง โดยรถคันนี้ถือได้ว่ามีสภาพที่สมบูรณ์มากๆชนิดที่เรียกได้ว่า เหมือนนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งรถรุ่นนี้ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในตลาดอเมริกาเหนือในปี 1992 และจากภาพจะเห็นได้ว่าชิ้นส่วนทั้งหมดของตัวรถยังคงเป็นของเดิมจากโรงงาน แม้กระทั้งพลาสติกที่ห่อพรมก็ยังคงอยู่

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือหมายเลข Vin Number หรือหมายเลขตัวถังของรถคันนี้ ซึ่งมีหมายเลขลงท้าย 000001 ซึ่งมันมีความหมายว่ารถคันนี้เป็น “รถคันแรก” ที่ออกจากสายการผลิตสำหรับตลาดอเมริกาเหนือ แต่อย่างไรก็ดีได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงหมายเลขตัวถังดังกล่าวว่ามีลักษณะเหมือนถูกดัดแปลงมาแล้วนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : sharperracongofficial / Hondapro Jason

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Armortruck SUV แนวคิดเอสยูวีหุ้มเกราะ ที่เหมือนหลุดออกมาจากวีดีโอเกม 2,000 แรงม้า

idiot

ชาววัย 56 หัวร้อนหนัก ควักปืนยิงคนเจ็บ 3 ราย เหตุเถียงกันเพราะ “Chevrolet หรือ Ford” ใครเจ๋งกว่ากัน?

idiot

ชมคลิป Ferrari 2 คัน เสียหลักหลุดโค้ง จนรถลอยเคว้งในอากาศ

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy