fbpx
“ก้อง สมเกียรติ” คว้าชัย Moto2

ก้อง “สมเกียรติ จันทรา” จารึกประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรกที่คว้าชัยในศึก Moto2

“ก้อง-สมเกียรติ” คว้าชัยในศึก Moto2 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จารึกประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกคว้าชัยเวิลด์กรังด์ปรีซ์ !!

“ก้อง สมเกียรติ” คว้าชัย Moto2
“ก้อง สมเกียรติ” คนไทยคนแรกที่คว้าชัย Moto2

 

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างประวัติศาสตร์ ผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก Moto2 ชิงแชมป์โลก หลังบิดนำม้วนเดียวจบ ที่เปอร์ตา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ยืนโพเดี้ยมสูงสุดในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

“ก้อง สมเกียรติ” คว้าชัย Moto2

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP รุ่น Moto2 สนาม 2 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วในวันที่ 20 มีนาคม โดย สมเกียรติ ภายใต้รถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ซึ่งเกมเรซนี้ลดจำนวนรอบลงเหลือ 16 รอบสนาม จากเหตุผลด้านอุณภูมิที่สูงของมันดาลิกา

นักบิดไทยออกสตาร์ทเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ก่อนจะรักษามาตรฐานการขี่ได้อย่างต่อเนื่อง บิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที คว้าแชมป์ครั้งแรกในชีวิตให้กับตนเองได้สำเร็จ ทิ้งห่าง เชเลสติโน วิเอ็ตติ นักบิดอิตาเลียน ในอันดับ 2 ถึง 3.230 วินาที สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ได้อย่างยิ่งใหญ่

“ก้อง สมเกียรติ” คว้าชัย Moto2

หลังผ่านการแข่งขัน 2 สนาม สมเกียรติ เก็บไป 25 คะแนนเต็มจากการคว้าชัยชนะในสนาม 2 ขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม โดยสนามถัดไปของศึก โมโตทู จะดวลความเร็วในวันที่ 1-3 เมษายนนี้ ที่เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream

อ่านข่าวสารอื่นๆของรถจักรยานยนต์ Honda คลิกที่นี่ !!

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : facebook.com/HondaRacingTeamTH

บทความที่น่าสนใจ

2021 Mercedes-Maybach GLS ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 5 ล้านบาทในสหรัฐฯ

Peng

Toyota GR Corolla Circuit Edition กลับมาอีกครั้งพร้อมสีใหม่ และผลิตเพิ่มอีก 1,600 คัน

Peng

Ford Ranger Raptor คันใหม่ถือกำเนิดแล้ว ล่าสุดมันออกมาวิ่งโชว์ตัวบนถนนในลุคสุดดุดัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy