fbpx

ค่ายรถเวียดนาม VinFast ถือกำเนิดเอสยูวีสุดหรู ราคาแรงเริ่มที่ 5 ล้านบาท

VinFast ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนาม เปิดตัวรถยนต์ที่เร็วและแพงที่สุดในของค่าย อย่าง President luxury SUV หรือเรียกสั้น ๆ ว่า VinFast President ที่ผลิตขึ้นในจำนวนที่จำกัด 500 คัน ราคาสูงถึง 164,000 ดอลลาร์ โดยรถคันนี้สร้างขึ้นมาเพื่อตลาดในเวียดนามโดยเฉพาะ

Vu Tan Cong ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมยานยนต์และการค้าของเวียดนามกล่าวกับ Nikkei Asian Review ว่า “ พวกเขาต้องการแสดงให้คนทั่วโลกเห็นว่าเวียดนามสามารถสร้างรถหรูได้” ซึ่งมาจากความตั้งใจของผู้ก่อตั้งอย่าง Pham Nhat Vuong มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของเวีดยนามที่ความทะเยอทะยานส่งออกรถยนต์ของค่ายไปยังสหรัฐอเมริกายุโรปและรัสเซีย

ในขณะที่รถยนต์ที่ขายในเวียดนามส่วนใหญ่นำเข้าชิ้นส่วนมาจากต่าประเทศ แต่ VinFast จะเป็นบริษัทแรกที่ผลิตรถยนต์ทั้งหมดในประเทศ ซึ่งก่อนหน้าพวกเขาได้สร้าง ซีดาน Lux A2.0 และ Lux SA2.0 SUV ด้วยเทคโนโลยีจากพันธมิตร ได้แก่ BMW และ Bosch

ส่วน President มีพื้นฐานมาจาก Lux SA2.0 ที่ใช้แพลตฟอร์มของ BMW X5 F15 แต่ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์สี่สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จเจอร์ ซึ่งแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ V8 6.2 ลิตรที่มาจาก GM กำลัง 420 แรงม้าและแรงบิด 624 นิวตันเมตร (460 ปอนด์ฟุต) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนด้วยระบบ AWD ทำความเร็วจาก0 ถึง 100 กม. / ชม. (62 ไมล์ต่อชั่วโมง) ใน 6.8 วินาทีและทำความเร็วสูงสุด 300 กม. / ชม. (186 ไมล์ต่อชั่วโมง)

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Mirai เจเนอเรชั่นใหม่ เตรียมเปิดตัวรุ่นโปรดักชั่นในเดือนธันวาคมนี้

Peng

Toyota ครองแชมป์แบรนด์รถยนต์ที่ถูกค้นหามากที่สุดบนเว็บไซต์ Google

Peng

แนะนำ Application น้องใหม่ “Motor Mania” ที่พร้อมเปิดมิติโลกใหม่แห่งแวดวงยานยนต์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy