fbpx
ดีลเลอร์ในหสรัฐ อาจต้องเลย์ออฟพนักงานกว่า 360000 คน ไวรัสโควิด-19

ดีลเลอร์ในหสรัฐ อาจต้องเลย์ออฟพนักงานกว่า 360,000 คน เซ่นพิษไวรัสโควิด-19

ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ทั่วสหรัฐอเมริกา เริ่มมีการเลิกจ้างพนักงานแล้วหลายพันคน หลังมีคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญคาดการ์ว่าอาจมีพนักงานตกงานเพิ่มขึ้นเป็น 360,000 คน ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

Adam Robinson ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทจัดหางานในสหรัฐ ระบุว่า ตัวแทนจำหน่ายหลายแห่งในสหรัฐอเมริกาเช่น แคลิฟอร์เนีย วอชิงตัน และนิวยอร์ก เริ่มมีการปลดพนักงานในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ได้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนกับ “เขื่อนแตก” เนื่องจากตัวแทนจำหน่ายได้มีการปลดพนักงานเป็นจำนวนมากภายในวันเดียว

เมื่อปีที่ผ่านมาตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาได้มีการจ้างงานมากกว่า 1.1 ล้านคน แต่ทว่าจากสถานะการณ์ปัจจุบันทำให้ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า พนักงานของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศอาจต้องตกงานกันกว่า 360,000 คน หรือเกือบหนึ่งในสามของแรงงานทั้งหมดภายในเดือนพฤษภาคมนี้

แหล่งข่าวระบุว่า Rairdon Automotive Group บริษัทจัดหารถมือสองที่มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 10 แห่งถูกบังคับให้ปิดทำการ และพนักงานจำนวนหนึ่งต้องตกอยู่ในสถานะว่างงาน ขณะที่ในบางรัฐได้มีการยกเว้นโดยอนุญาตให้ตัวแทนจำหน่ายขายรถยนต์ได้เฉพาะทางออนไลน์เท่านั้น

นอกจากนี้ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในประเทศหลายแห่งก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยทาง Group 1 Automotive มีการยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้พักงานพนักงานกว่า 3,000 คนทั่วประเทศเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน เนื่องจากมียอดขายลดลง 50-70 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันผู้ค้าปลีกรถยนต์มือสองรายใหญ่อย่าง CarMax ก็ได้มีการปิดโชว์รูม 91 แห่งใน 21 รัฐ แต่ทว่ายังไม่ได้เลิกจ้างหรือปลดพนักงานใดๆ

บทความที่น่าสนใจ

Porsche Charging Lounge สถานีชาร์จไฟระดับพรีเมียม เปิดนำร่องแห่งแรกแล้วที่เยอรมนี

Peng

Ferrari จดสิทธิบัตรระบบปรับอากาศอัจฉริยะ อาจได้เห็นใน Purosangue เป็นรุ่นแรก

Peng

Bridgestone เปิดตัว POTENZA Sport ยางสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นเรือธง !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy