fbpx
GMC Hummer EV SUV

2024 GMC Hummer EV SUV เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นเฮฟวี่เวท ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกลสุด 483 กม.

หลังจากเปิดตัว Hummer EV เวอร์ชั่นกระบะไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด GMC ก็ได้เพิ่มทางเลือกให้กับแฟนๆ ด้วยการเปิดตัว 2024 GMC Hummer EV SUV เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าล้วนสุดทรงพลัง ชาร์จหนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 483 กม.

การเปิดตัวของ Hummer EV SUV เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันบาสเก็ตบอลรอบ Final Four ของ NCAA โดยรูปลักษณ์ภายนอกส่วนใหญ่เรียกได้ว่าไม่ต่างจากเวอร์ชั่นรถกระบะตั้งแต่ กระจังหน้าแบบ 6 ช่องซึ่งมีตัวอักษรของคำว่า “HUMMER” แยกในแต่ละช่อง ส่องสว่างด้วยไฟ LED และขนาบข้างด้วยไฟหน้าทรงเรียวยาว ถัดลงมาจะพบกับกันชนหน้าที่แข็งแกร่ง แผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ และ D-ring

บั้นท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แนวตั้ง หลังคา Infinity Roof ที่ถอดออกได้ กระจกบังลมแนวตั้ง และยางอะไหล่ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกปรับแต่งได้ตามต้องการ เนื่องจากมีอุปกรณ์เสริมเกือบ 200 รายการที่จะวางจำหน่ายในช่วงเปิดตัว ซึ่งรวมถึงแพ็คเกจ Extreme Off-Road สำหรับคนชอบลุยด้วย

ห้องโดยสารมาในรูปแบบ 5 ที่นั้ง ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็จะพบกับ มาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว และระบบสาระบันเทิงขนาด 13.4 นิ้ว แผงคอนโซลถูกออกแบบให้มีลักษณะลอยตัว และระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Super Cruise ช่วยให้สามารถขับขี่แบบแฮนด์ฟรีบนทางหลวงได้มากกว่า 200,000 ไมล์ (321,869 กม.) ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

Hummer EV SUV มีขุมพลังให้เลือกหลากลายโดยในรุ่น Edition 1 จะถูกนำเสนอด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัว ผลิตกำลังได้สูงสุด 830 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 15,592 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 3.5 วินาที สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางกไกลมากกว่า 483 กม.

ไม่กี่เดือนต่อมาบริษัทจะนำเสนอรุ่นรุ่น 2X ที่มาพร้อมมอเตอ์ไฟฟ้าคู่ และ 3X ซึ่งมีระบบส่งกำลังแบบเดียวกับรุ่น Edition 1 แต่สูญเสียคุณสมบัติพิเศษบางอย่างและมีราคาพื้นฐานที่ต่ำกว่า

2024 GMC Hummer EV SUV จะเริ่มผลิตในต้นปี 2023 และวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 105,595 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.3 ล้านบาท

 

บทความที่น่าสนใจ

7 วิธีขับขี่ปลอดภัย เมื่อขับรถไปกับลูกรัก

idiot

Vroom รุกตลาดครึ่งปีหลังเปิดตัวรถบิ๊กไบค์ถึง 3 แบรนด์ BAJAJ, KTM & Husqvarna เริ่ม 69,800 บาท

idiot

พาชม Tank 300 พรีเมี่ยมออฟโร้ดเอสยูวี ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy