fbpx
Chevrolet Silverado EV

เปิดตัว Chevrolet Silverado EV กระบะไฟฟ้าใหม่จากค่ายโบว์ไทด์ ชาร์จเต็มวิ่งไกลสุด 644 กม.

Chevrolet Silverado EV รถกระบะพลังงานไฟฟ้าคู่แข่งใหม่ของ Ford F-150 Lightning ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ชูจุดเด่นเรื่องพละกำลัง 664 แรงม้า และตัวเลขระยะทางขับเคลื่อน 644 กม.

Silverado EV ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถกระบะพลังานไฟฟ้าเต็มรูปแบบด้วย “การผสมผสานที่ไร้ขอบเขตของความสามารถ สมรรถนะ และความอเนกประสงค์” พร้อมด้วยการออกแบบที่โดดเด่น นุ่มนวล และมีความโค้งมากกว่ารถกระบะทั่วไป ส่งผลให้เป็นรถกระบะที่มีความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม

Silverado EV มีจำหน่ายเฉพาะรุ่น Crew Cab มาพร้อมระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าสั้น ดีไซน์กระจังหน้าแบบปิดทึบที่ Chevrolet เรียกว่า eTrunk ซึ่งสามาระเปิดเก็บของหรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในได้ ย้ายมาที่ด้านข้างจะเห็นตัวถังที่เพรียวบาง ซุ้มล้อที่เด่นชัด และล้อขนาด 24 นิ้ว ประกอบเข้าด้วยกันวัสดุหุ้มตัวถังที่เป็นพลาสติกสีดำ

ด้านหลังมาพร้อมกระบะท้ายขนาด 1,803 มม. ที่มี Multi-Flex Midgate ช่วยให้เจ้าของรถสามารถขยายพื้นที่ความยาวเข้าไปในห้องโดยสารได้เพิ่มขึ้นเป็น 2,743 มม. หากพื้นที่ไม่เพียงพอสามารถปรับประตูท้ายแบบ Multi-Flex เพื่อให้มีความยาวเพิ่มขึ้นเป็น 3,302 ได้อีกด้วย

การออกแบบที่สะดุดตาต่อเนื่องไปถึงภายในห้องโดยสาร มีมาตรวัดดิจิทัลขนาด 11 นิ้ว หน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาด 17 นิ้ว หลังคากระจกแบบติดถาวร เฮดอัพดิสเพลย์ และเบาะหนังทูโทนที่ตกแต่งด้วยสีแดง นอกจากนี้ยังมาพร้อมพวงมาลัยท้ายตัด เบาะหลังมีระบบทำความร้อน Chevrolet ยังบอกอีกว่า ผู้คนที่สูงเกิน 183 ซม. จะสามารถนั่งได้อย่างสบายไม่ว่าจะนั่งที่ใดก็ตาม

Silverado EV จะมีจำหน่ายทั้งในรุ่น RST และ WT โดยรุ่นหลังจะถูกนำเสนอก่อนในช่วงแรกพร้อมพละกำลังสูงสุด 510 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 834 นิวตันเมตร ระยะทางขับเคลื่อนถูกประมาณการไว้มากกว่า 644 กม. และมีความสามารถในการลากจูงอยู่ที่ 3,629 กก.

สำหรับรุ่น RST จะออกตามมาในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 และมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบมอเตอร์คู่ที่ให้กำลัง 664 แรงม้า และแรงบิด 1,056+ นิวตันเมตร มาพร้อมโหมด Wide Open Watts ช่วยให้เร่งความเร็วจาก 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.5 วินาที และมีระยะทางขับเคลื่อนอยู่ที่ 644 กม.

ในส่วนของการชาร์จไฟ Silverado EV มาพร้อมความสามารถในการชาร์จแบบเร่งด่วน DC ได้ถึง 350 กิโลวัตต์ ช่วยให้เดินทางต่อได้อีก161 กม. ด้วยการชาร์จเพียง 10 นาที นอกจากนี้เจ้าของรถยังชาร์จไฟให้กับรถ EV คันอื่นได้อีกด้วยเทคโนโลยีการชาร์จระหว่างรถ อย่างไรก็ตามขณะนี้รายละเอียดยังค่อนข้างจำกัด

ราคาจำหน่าย
Chevrolet Silverado EV WT ราคาเริ่มต้น 39,900 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.3 ล้านบาท
Chevrolet Silverado EV RST ราคาเริ่มต้น 105,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.5 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi ฉลองความสำเร็จ ยอดรถยนต์ส่งออกครบ 4 ล้านคัน

idiot

ดีลเลอร์ Toyota แห่งหนึ่งปฏิเสธการรับประกันเครื่องยนต์ GR86 เพราะเจ้าของนำรถไป Drift

Nopkung

ส่องรุ่นอัพเดท Nissan Navara ดีเซล เทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ ในยุโรป

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy