fbpx

Volkswagen Golf R บูสพลังเพิ่ม ตัวเล็กแค่นี้กำลังเหยียบ 400 แรงม้าแล้ว

Golf R เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ และกำลัง 315 แรงม้าจากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ-โฟร์ นั่นเป็นพลังงานที่มากสำหรับรถแบบ hot hatch แต่ ABT Sportsline บอกว่ายังไม่พอใจเปิดตัวการอัพเกรดประสิทธิภาพสำหรับรุ่นนี้ซึ่งจะเพิ่มกำลังสูงสุด 384 แรงม้า และแรงบิด 347 ปอนด์-ฟุต

ABT Sportsline ได้สร้าง VW และ Audi ที่ได้รับการปรับแต่งมาอย่างดีเยี่ยมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้น Golf R ของบริษัทจึงควรเป็นสัตว์ประหลาดที่ดุดันอย่างแท้จริง นอกจากการเพิ่มกำลังแล้ว จูนเนอร์ยังเตรียมช่วงล่างสปริงกันสะเทือนแบบสั่งทำพิเศษพร้อมระบบไอเสียพิเศษสำหรับรุ่นนี้อีกด้วย Golf R รุ่นมาตรฐาน อ้างว่าวิ่งจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 4.7 วินาที ส่วนการอัพเกรดของ ABT อาจลดเวลาให้เหลือ 4 วินาที นอกจากขุมพลังที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ABT Golf R ลูกค้ายังสามารถเลือกการออกแบบล้อที่ดุดันได้ 3 แบบ ได้แก่ ABT FR ขนาด 20 นิ้ว หรือแบบ Sport GR ขนาด 20 นิ้ว โดยรุ่นหลังจะเคลือบมันหรือสีดำด้านก็ได้

นอกจากนี้ยังมาพร้อมท่อไอเสียสี่ท่อที่ใหญ่ขึ้น ฝาครอบกระจกสีเงิน ABT ยังเสนอการปรับแต่งสำหรับ Golf 8 รุ่นใหม่ เช่น GTI, GTD และ GTI Clubsport สำหรับ GTI กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 290 แรงม้า และ GTI Clubsport ได้ 360  สำหรับ Golf R ใหม่จะไม่เพียงแต่เป็นรถที่ร้อนแรงเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับการตกแต่งภายในด้วยระบบดิจิทัลที่น่าทึ่งและระบบเวกเตอร์แรงบิดแบบใหม่ที่จะเปิดใช้งานในโหมดดริฟท์เท่านั้น

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

แผงหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ของ Bugatti Chiron มีราคาเท่าไหรกันแน่ ?

Nopkung

แนวคิด KIA Futuron สปอร์ตครอสโอวเอร์ไฟฟ้า ชี้ทิศทางการออกแบบในอนาคตขางค่าย

idiot

พาชม Rolls-Royce Cullinan เวอร์ชั่นแต่งสปอร์ตโดย Wald International จากญี่ปุ่น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy