fbpx
Toyota GR 86

2022 Toyota GR 86 เผยโฉมพร้อมขุมพลังใหม่ 235 แรงม้า ทำ 0-100 เร็วขึ้น 1.1 วิ!

หลังจากปล่อยให้ฝาแฝดอย่าง 2022 Subaru BRZ เปิดตัวไปก่อนเกือบ 5 เดือน ในที่สุด 2022 Toyota GR 86 ก็ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น ทรงพลังมากขึ้น และรูปลักษณ์สุดสปอร์ต

GR 86 ใหม่ ถูกเปิดตัวออกมาในฐานะรถรุ่นที่ 3 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ GR ของ Toyota ตามหลัง GR Supra และ GR Yaris แม้ในรุ่นใหม่นี้จะมีรูปลักษณ์เหมือนกันกับฝาแฝดเกือบทั้งหมด แต่ทาง Toyota ก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะให้รถของพวกเขาดูแตกต่าง

สิ่งแรกและสำคัญที่สุดของ GR 86 ใหม่ คือการติดตั้งกระจังหน้าแบบ “Functional Matrix” ที่เหมือนกับที่พบใน GR Yaris ในขณะที่ไฟหน้า LED ก็ได้ถูกดีไซน์ให้ดูแตกต่างจาก BRZ ใหม่เล็กน้อย

การปรับแต่งอื่นๆ ยังรวมถึงส่วนประกอบทางอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับแนงับดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต เช่นช่องดักอากาศแบบพิเศษ และสเกิร์ตข้างที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงเสถียรภาพของรถ และล้อสีดำขนาด 18 นิ้วหุ้มด้วยยาง 215/40 R18

Toyota กล่าวว่าได้เพิ่มประสิทธิภาพการตกแต่งภายในของ GR 86 เพื่อเพิ่มการโฟกัสของผู้ขับขี่ให้มากที่สุด โดยวางระบบสารบันเทิงในลักษณะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ละสายตาจากถนนมากเกินไป และตอนนี้มีจอแสดงผล TFT ขนาด 7.0 นิ้วที่ทันสมัยขึ้น ซึ่งเมื่อเริ่มต้นระบบจะมีการแสดงภาพแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของลูกสูบของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ออกมา

ภายในส่วนใหญ่ยังเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีดำและสีแดง การเดินเข็บด้วยด้ายสีแดงสามารถพบเห็นได้ทั้งบนพวงมาลัย เบาะที่นั่ง และแผงประตู นอกจากนี้ยังมีสวิตช์และปุ่มแบบหมุนที่จะให้การตอบสนองแบบสัมผัส ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของรถสปอร์ต

GR 86 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน flat-four ขนาด 2.4 ลิตร ไร้ระบบอัดอากศ ให้กำลังสูงสุด 235 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 3,700 รอบต่อนาที ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 6.3 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 1.1 วินาที

ในรุ่นที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติจะมาพร้อมกับ Subaru’s EyeSight Driver Assist Technology ซึ่งมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยหลายอย่างเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ รวมถึงระบบช่วยเหลือฉุกเฉินในกรณีที่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุด้วย

น่าแปลกที่แม้จะเปิดตัวทีหลังแต่ Toyota GR 86 ใหม่ มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงนี้พร้อมกับฝาแฝด Subaru BRZ ใหม่ ขณะที่ตลาดอื่นๆ ยังไม่มีกำหนดแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Corolla Altis 2019 ได้รับคะแนน 5 ดาวเต็มจากการทดสอบความปลอดภัยโดย ASEAN NCAP

Peng

ผู้บริหาร Nissan คอนเฟิร์ม Nismo EV มาแน่ในอนาคตอันใกล้

Peng

New Audi Q5 55 TFSI e และ Q5 Sportback 55 TFSI e รถปลั๊กอินไฮบริด 367 แรงม้า เริ่มต้น 3.699 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy