fbpx

Subaru WRX 2022 เดบิวต์มาพร้อมเครื่องยนต์และแพลตฟอร์มใหม่

ในที่สุด Subaru WRX ขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นที่ห้าก็มาถึงแล้ว เปิดตัววันนี้ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ทั้งภายในและภายนอกซึ่งจับคู่กับแพลตฟอร์มและเครื่องยนต์ใหม่ แต่มองแวบแรกรุปลักษณ์ดูคุ้นตา แต่ Subaru ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพนอกเหนือจากการเพิ่มกำลังมากขึ้น ผู้ผลิตรถยนต์ยังได้เปิดตัวชุดแต่ง GT ระดับแนวหน้าใหม่สำหรับโมเดลปี 2022

Subaru พัฒนาเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ flat-four ของ 2022 WRX จาก 2.0 เป็น 2.4 ลิตร เครื่องยนต์ใหม่ให้กำลัง 271 แรงม้า (202 กิโลวัตต์) และแรงบิด 258 ปอนด์-ฟุต (349 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000-5,200 รอบต่อนาที แรงบิดไม่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นที่สี่ แต่ WRX ใหม่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นสามเท่า เครื่องยนต์ใหม่นี้จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือระบบส่งกำลังสมรรถนะของซูบารุ – CVT – ที่สูบจ่ายกำลังผ่านระบบ AWD เกียร์ CVT มีโหมดแมนนวล 8 สปีดที่เข้าถึงได้ผ่านแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่ยึดกับพวงมาลัย

สไตล์ของ 2022 WRX อาจเรียกได้ว่าเป็นวิวัฒนาการ แต่มันใหม่ทั้งหมด ไฟหน้า LED ใหม่ช่วยเสริมกระจังหน้าหกเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Subaru ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าในรุ่นที่สี่ สกู๊ปฮูดขนาดใหญ่และกว้าง ที่ด้านหลังไฟท้ายได้รับการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน

ส่วนชุดแต่ง GT ใช้ได้เฉพาะกับระบบอัตโนมัติ แต่มีแดมเปอร์ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีโหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Comfort, Normal และ Sport และจับคู่กับ Drive Mode Select ใหม่ ที่ให้ตัวเลือกการปรับแต่งที่แตกต่างกัน 430 แบบแก่คนขับ เบาะนั่ง Recaro มีเฉพาะในรุ่นเท่านั้น ซึ่งมีเบาะนั่งคนขับแบบไฟฟ้า 8 ทิศทางที่หุ้มด้วยหนังกลับ Ultrasuede สีดำที่เย็บด้วยด้ายสีแดง ล้อแม็กสีเทาด้านขนาด 18 นิ้วพร้อมยางสมรรถนะ 245/40 R18 รุ่นที่ไม่ใช่ GT มีตัวเลือกอัลลอยด์ขนาด 17 หรือ 18 นิ้ว

ภายในมาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 11.6 นิ้ว Apple CarPlay, Android Auto, การเชื่อมต่อ Bluetooth และอื่นๆ เป็นมาตรฐานรวมถึงระบบเสียง Harman Kardon 11 ลำโพง WRX จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ของ Subaru Subaru ไม่ได้ให้ข้อมูลราคาใด ๆ แต่รุ่นปี 2021 เริ่มต้นที่เพียง 27,000 เหรียญเท่านั้น ซึ่งราคาราคาอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Ford Mustang และ Shelby GT500 รุ่นปี 2021 ถูกอัพเดทเพิ่มสีใหม่ และเทคโนโลยี Co-Pilot 360

Peng

Maserati MC20 ซุปเปอร์คาร์สวยที่สุดในโลกปี 2021 เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกในอาเซียน ค่าตัวเริ่มต้น 21.5 ล้านบาท

idiot

สิ้นสุดการผลิต Acura NSX Type-S คันสุดท้าย ปิดฉาก NSX เจนที่ 2 อย่างเป็นทางการ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy