fbpx
Subaru Solterra

ทีเซอร์แรก 2022 Subaru Solterra เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota

Subaru ส่งเผยภาพทีเซอร์แรกของ 2022 Subaru Solterra รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้นี้

Solterra ใหม่ เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Toyota และถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่ชื่ว่า e-Subaru Global Platform (e-TNGA) ซึ่งเกิดจากการนำความเชี่ยวชาญด้านระบบขับเคลื่อน AWD ของ Subaru มาผสมผสานกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของ Toyota และด้วยความสามารถในการรวมโมดูลและส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกัน แพลตฟอร์มนี้ยังสามารถรองรับการผลิตรถ EV ประเภทต่างๆ ในอนาคตได้อีกด้วย

ขณะนี้ Subaru ยังคงปกปิดรายละเอียดทางเทคนิคของ Solterra เป็นความลับ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่ารถรุ่นนี้อาจมาพร้อมมอเตอร์คู่และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในขณะที่รุ่นต่ำกว่าจะได้มอเตอร์เดี่ยว และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อแทน

ชื่อของ Soltera ย่อมาจากการรวมของคำว่า ‘Sol’ และ ‘Terra’ ซึ่งเป็นภาษาละตินที่มีความหมายว่า “ดวงอาทิตย์” และ “โลก” โดยทาง Subaru ตั้งชื่อนี้ให้กับรถ EV เพื่อสื่อถึงธรรมชาติ และแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความสามารถในการเดินทางไปทุกที่ ด้วยการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

จากภาพทีเซอร์ เผยให้เห็นสัดส่วนที่กะทัดรัดของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ มีไฟหน้า LED ที่เพรียวบาง ฝากระโปรงที่ดูมีกล้าม และเส้นหลังคาที่โค้งไปทางด้านหลังเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีช่วงล่างยกสูง และสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นสกิดเพลทป้องกันใต้ท้องรถ เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

เอาเรื่อง!! แซงขวาเปิดเลนเอง สุดท้ายแพ้ภัยตัวเอง แซงไม่พ้น เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กยับ

idiot

จะสุดแค่ไหนเมื่อ Max Verstappen แชมป์รถแข่ง F1 ต้องมาซิ่ง 2023 Honda Civic Type R ตัวแรง

Peng

Tesla Cybertruck ในเวอร์ชัน Off-Road สุดเอ็กซ์ตรีม ที่พร้อมระเบิดทุกพื้นที่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy