fbpx
Porsche 911 GT3

2022 Porsche 911 GT3 สุดยอดรถสปอร์ตสมรรถนะสูง DNA ส่งตรงจากสนามแข่ง

2022 Porsche 911 GT3 หนึ่งในรถสปอร์ตที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดในปี 2022 ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการบน “Porsche News TV” มาพร้อมสุดยอดระบบช่วงล่าง และเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ประสิทธิภาพสูง

เริ่มจากไฮไลท์ 911 GT3 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบนอน ขนาด 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ผลิตกำลังได้สูงสุด 502 แรงม้า และแรงบิด 469 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัตช์ PDK 7 สปีด ทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 317 กม.ต่อชม. นอกจากนี้ Porsche ยังนำเสนอระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 3.9 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดทำได้มากกว่าเล็กน้อยที่ 320 กม.ต่อชม.

เครื่องยนต์นั้นแทบจะเหมือนกับที่พบในรถแข่ง 911 GT3 Cup รุ่นใหม่โดยให้ “การตอบสนองของคันเร่งที่เฉียบคม” ซึ่งส่วนใหญ่มาจากลิ้นปีกผีเสื้อ 6 ตัวที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ รวมถึงมีลูกสูบใหม่ ระบบหล่อลื่นบ่อแห้ง และระบบเกียร์ PDK ได้รับการออกแบบและปรับแต่งมาโดยเฉพาะ

บนสนามระดับตำนาน Nürburgring’s Nordschleife ซึ่งเปรียบเสมือนบรรทัดฐานในการวัดสมรรถนะของรถสปอร์ตทุกคัน ที่ถูกพัฒนาโดย Porsche ในระหว่างการทดสอบครั้งสุดท้าย 911 GT3 ใหม่ ได้สร้างสถิติอันน่าประทับใจ โดยทำเวลาได้เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 17 วินาที นักขับสังกัดทีม โรงงาน Lars Kern นำพารถผ่านเส้นชัยไปที่เวลา 6:59.927 นาที ตลอดระยะทางรอบสนาม 20.8 กิโลเมตร ส่วนของรอบสนามที่สั้นกว่า ในระยะทาง 20.6 กิโลเมตร ซึ่งใช้ในการบันทึกสถิติในอดีต 911 GT3 สามารถทำเวลาได้ที่ 6:55.2 นาที ทั้งนี้ในการวิ่งทดสอบดังกล่าว มีเพียงยางรถยนต์ Michelin Pilot Sport Cup 2 R เท่านั้นที่เป็นอุปกรณ์พิเศษ

อากาศพลศาสตร์มีบทบาทสำคัญมากเช่นเคยโดย 911 GT3 ใหม่ มาพร้อมมีลิปสปอยเลอร์หน้า ดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้า และสเกิร์ตข้างที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมด้วยดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ และปีกหลังทรง swan neck ที่สามารปรับได้ ซึ่งทาง Porsche กล่าวว่าแม้จะอยู่ในโหมด “ปกติ” แต่ชุดแอโรของ 911 GT3 ใหม่ก็สามารถสร้างแรงกดได้มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเปลี่ยนไปใช้โหมดที่เน้น “ประสิทธิภาพ” จะสามารถสร้างแรงกดได้เพิ่มขึ้นถึง 150 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ห้องโดยได้รับการเสริมอุปกรณ์เพิ่มเติมด้วยหน้าจอ track screen สำหรับแสดงข้อมูลต่างๆ อาทิ แรงดันลมยาง แรงดันน้ำมันเครื่องอุณหภูมิ น้ำมันเครื่องระดับน้ำมัน เชื้อเพลิงในถังและอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่บนสนาม รวมทั้งแถบสี visual shift assistant บริเวณมุมซ้ายและขวาของมาตรวัดรอบทำหน้าที่เป็นสัญญาณไฟเตือน shift light ลักษณะเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง

การตกแต่งด้วยอุปกรณ์ที่แสดงถึงบุคลิกเฉพาะตัวเป็นเรื่องปกติสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้เลือกใช้งานรถสปอร์ต Porsche ในสายพันธุ์ จีที ไม่เว้นแม้แต่ 911 GT3 ด้วยเหตุนี้ Porsche Exclusive Manufaktur จึงได้จัดเตรียม ชุดอุปกรณ์ตกแต่งไว้รองรับความต้องการอันหลากหลาย อาทิ หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ครอบกระจกมองข้างคาร์บอน ไฟหน้า LED matrix รมดำ เข้าชุดกับไฟท้ายแต่งที่ปราศจากชิ้นส่วนสีแดง ขอบล้ออัลลอยสีแดง Guards Red หรือสีน้ำเงิน Shark Blue ภายในห้องโดยสารใส่ใจทุกรายละเอียด อาทิ กรอบมาตรวัดรอบและนาฬิกาจับเวลา Sport Chrono stopwatch ลายคาดบนสายเข็มขัดนิรภัยและชิ้นงานต่างๆ เน้นย้ำความสปอร์ตด้วยการพ่นสีเดียวกับตัวรถ หรือเลือกสีอื่นได้ตามต้องการ

Porsche 911 GT3 วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท พร้อมรับคำสั่งซื้อเเล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม ปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว ISUZU FRR รุ่นปรับโฉม เท่ แข็งแกร่ง แบบรถบรรทุกยุคใหม่

Peng

ฮอนด้า เผยโฉมสกู๊ตเตอร์น้องใหม่ Honda Giorno+ พร้อมเครื่องยนต์ 4 วาล์ว ESP+

Nopkung

เผยราคา Next-Gen Ford Ranger ทั้งหมด 20 รุ่นย่อย เคาะเริ่ม 554,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy