fbpx

2022 Mitsubishi Airtrek EV SUV มีภาพหลุดออกมาก่อนเปิดตัวในประเทศจีนปีนี้

ในเดือนเมษายนปีนี้ Mitsubishi ได้ประกาศการกลับมาของ Airtrek สำหรับ SUV ไฟฟ้าล้วน ซึ่งจะเปิดตัวในประเทศจีนในปี 2021 ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สื่อจีนได้ปล่อยภาพของโมเดลดังกล่าวออกมา พร้อมรายละเอียดเบื้องต้นบางประการ

แม้จะมีลายพรางที่สดใส แต่ภาพก็ช่วยให้เรามองเห็นถึงการออกแบบโดยรวมของ Airtrek ได้ดี เอกลักษณ์ที่ชัดเจนของ Mitsubishi ได้แก่ Dynamic Shield การออกแบบที่สะดุดตาบริเวณด้านหน้า ซึ่งมีชุดไฟส่องสว่างแบบสองชั้น (คล้ายกับ Mi-Tech Concept) ซึ่งประกอบด้วยไฟ daytime running ที่วางอยู่เหนือไฟหน้าหลักรูปตัว L

ตามที่เห็นในทีเซอร์ก่อนหน้านี้ แถบโครเมียมเชื่อมกับ DRLs ด้านบน ในขณะที่กระจังหน้ามาพร้อมกับระแนงที่ทนทานซึ่งเชื่อมต่อด้วยโลโก้ Mitsubishi เหนือป้ายทะเบียนรถ พร้อมกันสาดด้านล่างมีไอดีรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และเซ็นเซอร์สำหรับระบบความปลอดภัยเชิงรุกสำหรับรถ SUV

สำหรับด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายรูปตัว T ที่ยื่นไปทางบังโคลนหลัง ทำให้ Airtrek มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น พร้อมด้วยส่วนประตูท้ายแบบ Scalloped เมื่อมองจากด้านข้าง คุณจะเห็นแนวไหล่ที่ยกสูงขึ้นซึ่งปิดท้ายด้วยการออกแบบเสา C ที่แสดงรูปลักษณ์ “หลังคาลอย” ตอนนี้ยังไม่มีภาพภายในห้องโดยสารออกมา ดังนั้นภายในห้องโดยสารยังคงเป็นความลับสุดยอดในตอนนี้

Mitsubishi ได้ยืนยันแล้วว่า Airtrek จะได้รับการพัฒนาร่วมกับ Guangzhou Automobile Group (GAC) และรายงานระบุว่า SUV รุ่นนี้จะใช้ Aion V ของรุ่นหลัง ในประเทศจีน Aion V มีขนาดยาว 4,586 มม. กว้าง 1,920 มม. และสูง 1,728 มม. โดยมีระยะฐานล้อยาว 2,830 มม.

เมื่อเทียบกับ Outlander รุ่นล่าสุด Aion V มีพื้นที่น้อยกว่ามาก แม้ว่าจะชนะในแง่ของระยะฐานล้อ (2,830 มม. เทียบกับ 2,706 มม.) พื้นที่ภายในที่กว้างขวางมากขึ้นน่าจะเกิดจาก GAC Electric Platform 2.0 (GEP 2.0) ของ Aion V ซึ่งควรใช้สำหรับ Airtrek และให้ค่าประมาณขนาดของรถ Mitsubishi SUV ที่กำลังจะมีขึ้น

นอกจากเรายังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลังไฟฟ้าของ Airtrek แต่สำหรับ Aion V นั้นอาจมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบติดตั้งด้านหน้าที่มีกำลัง 184 แรงม้า และแรงบิด 350 นิวตันเมตร Aion V สามารถวิ่งได้ถึง 500 – 680 กม. ขึ้นอยู่กับรุ่น


 

Cr. Paultan

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi Pajero Sport ใหม่ เผยโฉมพร้อมดีไซน์ภายนอก-ภายในใหม่ เริ่มต้น 1.299 ล้านบาท

Peng

ชมตัวจริง Hyundai Veloster Turbo รถสปอร์ตแฮท์ชแบ็ครุ่นใหม่ ก่อนเปิดรับจองในไทยต้นปีหน้า

Peng

แย้มทีเซอร์! Ford GT รุ่นพิเศษ มาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดยักษ์ เตรียมเปิดตัวต้นเดือนหน้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy