fbpx
Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC

2022 Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC รถหุ้มแกราะสุดหรูรุ่นล่าสุด ราคา 17.6 ล้านบาท

หลังจากเผยโฉมอย่างเงียบๆ ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ในที่สุดรถหุ้มเกราะสุดหรูอย่าง 2022 Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC ก็ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน IAA Mobility Show 2021 ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

Mercedes-Benz สร้างรถหุ้มเกราะมาตั้งแต่ปี 1928 และในวันนี้พวกเขาก็นำเสนอรถอีกรุ่นที่ได้รวมระบบป้องกันต่างๆ มากมายไว้ในรถคันเดียว โดยหวังดึงดูดเจ้าของธุรกิจ คนดังและบุคคลสำคัญของประเทศ ที่ต้องการความปลอดภัยจากการถูกโจมตีในรูปแบบต่างๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราขั้นสุด

S 680 Guard 4MATIC ใหม่ มาพร้อมกระจกหลายชั้นที่ให้การป้องกันในระดับ VR10 ซึ่งหมายความว่าสามารถทนต่อกระสุนเจาะเกราะที่ยิงจากปืนไรเฟิลจู่โจมได้ ขณะที่พื้นผิวด้านในของกระจกยังถูกเคลือบด้วยโพลีคาร์บอเนตความหนา 1 เซนติเมตร ซึ่งช่วยปกป้องผู้โดยสารจากสะเก็ดระเบิดได้

นอกเหนือจากนั้น S 680 Guard 4MATIC ยังให้การปกป้องจากวัตถุระเบิดตามมาตรฐาน VPAM ERV โดยได้รับคะแนนสูงสุดในด้านการป้องกันหลังคา พื้นรถ และด้านข้างอีกด้วย

แน่นอนว่าประตูหุ้มเกราะนั้นหนักกว่า S-Class รุ่นสแตนดาร์ดมาก ค่ายดาวสามแฉกจึงได้ติดตั้งระบบกลไกแบบใหม่ที่ช่วยให้เปิดและปิดประตูได้ง่ายขึ้น รวมถึงติดตั้งระบบไฮดรอลิกสำรองที่หน้าต่างเพื่อให้แน่ใจว่าหน้าต่างจะสามารถยกขึ้น-ลงได้แม้แหล่งจ่ายไฟหลักจะขัดข้อง

ไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจยังรวมถึง การติดตั้งระบบดับเพลิงพร้อมฟังก์ชันทริกเกอร์อัตโนมัติ ระบบฟอกอากาศฉุกเฉินที่ปกป้องผู้โดยสารจากควันและก๊าซ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถติดตั้งไฟไซเรน วิทยุสื่อสาร ระบบเตือนภัย และยางรันแฟลตของ Michelin ได้อีกด้วย

ใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 612 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 830 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

2022 Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 457,100 ยูโร หรือประมาณ 17.6 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

เผยสเปกบางส่วน 2023 BMW XM เวอร์ชั่นผลิตจริง ก่อนเปิดตัวปลายปีนี้

Peng

BYD ทุ่มงบ 14 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงทุนในเทคโนโลยีรถยนต์อัจฉริยะ

Peng

SSC Tuatara สร้างสถิติเป็นรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลก กับความเร็วสูงสุด 532.7 กม.ต่อชม.

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy