fbpx
Mercedes-AMG SL

Mercedes-AMG SL ใหม่ เปิดตัวพร้อมที่นั่งแบบ 2+2 หลังคาผ้าใบ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

Mercedes-AMG SL ใหม่ ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน และการกลับมาของที่นั่ง 2+2 หลังจากห่างหายไปนานกว่า 3 ทศวรรษ

SL ใหม่ จะไม่ใช่รุ่นที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Mercedes-Benz อีกต่อไปแล้ว เนื่องจากจะวางจำหน่ายในรูปแบบ AMG เท่านั้น ดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบให้ดูเฉียบคมยิ่งขึ้น มีกระจังหน้า Panamericana แนวตั้งที่ขนาบข้างด้วยไฟหน้าสุดโฉบเฉี่่ยว

ขณะที่มือจับประตูเป็นแบบฝังเรียบกับตัวถังเหมือนกับ S-Class รุ่นล่าสุด และด้วยการเปลี่ยนจากหลังคาแข็งเป็นหลังคาผ้าใบ จึงทำให้ SL ใหม่มีน้ำนักลดลงจากรุ่นก่อนถึง 21 กิโลกรัม โดยหลังคาสามารถพับหรือยกขึ้นได้ภายใน 15 วินาทีที่ความเร็วสูงสุด 50 กม.ต่อชม.

บั้นท้ายมาพร้อมปลายท่อไอเสียรูปทรง 4 เหลี่ยมที่ประกบอยู่กับดิฟฟิวเซอร์ เหนือขึ้นไปมีไฟท้ายรูปทรงเรียวยาวและกว้าง ในขณะที่สปอยเลอร์หลังแบบแอ็คทีฟนั้นถูกรวมเข้ากับประตูท้ายอย่างลงตัว

มิติตัวถังมีความยาว 4,705 มม. ความกว้าง 1,915 มม. ความสูง 1,359 มม. และระยะฐานล้อ 2,700 มม. เท่ากับว่า SL ใหม่ มีความยาวเพิ่มขึ้น 74 มม. และระยะฐานล้อยาวขึ้น 115 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

ห้องโดยสารมาในรูปแบบ 2+2 ที่นั่ง โดยเบาะที่นั่งด้านหลังสามารถรองรับผู้โดยสารที่มีความสูงประมาณ 150 ซม.ได้ ด้านหน้ามีหน้าจอแนวตั้งขนาดใหญ่ 11.9 นิ้ว สำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นล่าสุด ซึ่งถูกขนาบข้างด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว เบานั่งมีระบบทำความร้อนบริเวณคอ พร้อมช่องระบายอากาศที่พนักพิงศีรษะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัย AMG Performance เบาะนั่งแบบสปอร์ต AMG แบบปรับด้วยไฟฟ้า หรือเบาะนั่งแบบ AMG Performance เป็นอุปกรณ์เสริม

SL ใหม่ มีวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นคือ SL 55 และ SL 63 โดยทั้ง 2 รุ่นติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ โดยในรุ่นเริ่มต้นอย่าง SL 55 ให้กำลัง 469 แรงม้า และแรงบิด 700 นิวตันเมตร ในขณะที่รุ่น SL 63 ทรงพลังกว่าด้วยกำลัง 577 แรงม้า และแรงบิด 800 นิวตันเมตร

ทั้ง 2 รุ่นส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อมฟังก์ชั่น launch control และครั้งแรกใน SL-Class กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4Matic+

สำหรับราคาจำหน่ายทาง Mercedes-AMG ยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Porsche 911 Cabriolet ใหม่ รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นล่าสุด ท็อปสปีด 304 กม./ชม.

Peng

2021 Nissan Kicks ประกาศราคาแล้วเคาะเริ่ม 5.85 แสนบาทในสหรัฐฯ

Peng

2020 Ford GT ถูกอัพพลังเป็น 660 แรงม้า และเพิ่มรุ่น Liquid Carbon Edition โชว์คาร์บอนไฟเบอร์เต็มขั้น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy