fbpx

2022 Mazda CX-5 เปิดตัวพร้อมอัพเดทดีไซน์ และมีระบบขับเคลื่อน i-Activ AWD เป็นมาตรฐาน

2022 Mazda CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ นำเสนอคุณสมบัติการออกแบบที่สดใหม่ ภายในเน้นความหรูหรา และมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Activ AWD เป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย

เริ่มจากภายนอก CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ มาพร้อมกระจังหน้า Signature Wing แบบสามมิติที่ตัดขอบล่างด้วยโครเมี่ยมเชื่อมต่อกับไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ ขณะที่กันชนหน้าก็ได้รับการรีดีไซน์ใหม่ และมีช่องดักอากาศที่กว้างขึ้นทำให้ไม่จำเป็นต้องมีช่องที่ด้านข้าง

ด้านหลังมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยโดยเฉพาะไฟท้าย LED ที่บางลง กันชนหลังและล้อดีไซน์ใหม่ และเพิ่มสีตัวถัง Zircon Sand ใหม่

ในตลาดสหรัฐรุ่น Grand Touring Reserve ได้หายไปแล้ว และถูกแทนที่ด้วยรุ่น 2.5 Turbo ใหม่ และมีรุ่นท็อปสุดที่เรียกว่า 2.5 Turbo Signature โดยทาง Mazda กล่าวว่ารุ่นที่ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบจะมีการปรับเปลี่ยนสไตล์เพิ่มเติมเพื่อแยกความแต่งจากรุ่นไม่มีเทอร์โบ ภายนอกเน้นการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีดำเงา พร้อมเน้นสีแดงและการเย็บตะเข็บในห้องโดยสาร

ในรุ่น 2.5 Turbo Signature มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหรายิ่งขึ้นด้วยซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถ และล้ออัลลอยสีเงิน ภายในห้องโดยสาร Mazda ได้มีการเสริมวัสดุลายไม้และหนัง Nappa พร้อมเบาะนั่งที่ออกแบบใหม่เพื่อให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสาร CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ ประกอบด้วยเบาะนั่งที่ออกแบบใหม่, ระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย Qi บนคอนโซลกลาง, ปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ Mazda intelligent Drive Select (Mi-Drive) ที่มาพร้อมโหมด Off-Road ใหม่ ,หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากเพิ่งได้รับการอัพเดต และระบบ i-Activsense ที่ปรับปรุงใหม่พร้อมฟังก์ชั่น Cruising & Traffic Support (CTS) เป็นต้น

นอกจากนี้วิศวกรของ Mazda ยังได้ปรับปรุงโครงสร้างตัวถัง แชสซี ระบบกันสะเทือน และที่นั่ง รวมถึงให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยปรับปรุงให้มีเสียงรบกวนจากถนน “ลดลงอย่างมาก” ขณะที่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดก็ตอบสนองได้ดีขึ้นเช่นกัน

CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ มีระบบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Active AWD เป็นมาตรฐานสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก Mazda ไม่ได้ประกาศว่ามีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในส่วนของเครื่องยนต์ นั่นหมายความว่า CX-5 จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.5 ให้กำลัง สูงสุด187 แรงม้า และแรงบิด 252 นิวตันเมตร และขุมพลัง Skyactiv-G 2.5 Turbo ที่ให้กำลัง 250 แรงม้า และแรงบิด 320 นิวตันเมตร

2022 Mazda CX-5 ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายในขณะนี้ ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะได้เจอกันในไม่ช้า

บทความที่น่าสนใจ

Rimac เผยอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 1 วินาที เป็นสิ่งที่ “เป็นไปได้”

Nopkung

Lexus IS 500 F Sport Performance เปิดตัวในญี่ปุ่นพร้อมขุมพลัง V8 475 แรงม้า

Peng

5 แอพพลิเคชั่นที่ทำให้ชีวิตของผู้ใช้รถยุคดิจิทัลง่ายขึ้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy