fbpx
Hyundai Ioniq 5

2022 Hyundai Ioniq 5 ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ เปิดตัวแล้วในสหรัฐฯ

2022 Hyundai Ioniq 5 รถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในรูปแบบ US-spec มาพร้อมรูปลักษณ์ที่สะดุดตาเช่นเดียวความสามารถในการชาร์จที่เหนือกว่ารถยนต์ระดับเดียวกัน

Ioniq 5 ใหม่ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่ถูกสร้างขึ้นแพลตฟอร์ม E-GMP ใหม่ และสิ่งนี้ได้ทำให้รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของ Hyundai หรือที่บริษัทเรียกว่า CUV มาพร้อมสถาปัตยกรรมไฟฟ้า 400V / 800V ที่ล้ำสมัย

ซึ่งหมายความว่า Ioniq 5 ใหม่ จะสามารถเข้าได้กับเครื่องชาร์จไฟแบบเร่งด่วน DC ที่กำลังไฟสูงสุด 350 กิโลวัตต์ ซึ่งช่วยให้ชาร์จจาก 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 18 นาที ขณะที่การชาร์จแบบมาตรฐาน 10.9 กิโลวัตต์ จะใช้เวลา 6 ชั่วโมง 43 นาทีในการชาร์จเต็มความจุ

Ioniq 5 ใหม่ จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ทั้งหมด 2 รุ่นย่อย โดยในรุ่นเริ่มต้นจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ติดตั้งด้านหลัง ให้กำลัง 225 แรงม้า และแรงบิด 258 ปอนด์ฟุต สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุด 482 กม.

หากต้องการเพิ่มพลังไฟฟ้า Ioniq 5 ใหม่ยังมีให้เลือกรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่พร้อมระบบขับเคลื่อน AWD ให้กำลังรวม 320 แรงม้า และแรงบิด 446 ปอนด์ฟุต ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีอ้างว่าเวอร์ชันนี้จะให้อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที ในขณะที่ระยะการขับขี่จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกตั้งแต่ 392-433 กม.

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกอย่างของ Ioniq 5 ใหม่ คือฟังก์ชัน Vehicle-to-Load (V2L) ซึ่งช่วยให้เจ้าของสามารถชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้ง แล็ปท็อป อุปกรณ์ตั้งแคมป์สกูตเตอร์ไฟฟ้า และจักรยาน โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ของรถได้

จากสถาปัตยกรรม E-GMP ใหม่ทำให้ Ioniq 5 ใหม่ มาพร้อมฐานล้อที่ยาว 118.1 นิ้ว ซึ่งทำให้ห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวางรองรับได้ 5 คน นอกจากนี้เบาะหลังยังสามารถเลื่อนไปข้างหน้าได้ถึง 5.3 นิ้ว ในขณะที่คอนโซลกลางแบบ ‘Universal Island’ ยังสามารถเลื่อนไปมาได้อีกด้วย

Ioniq 5 ใหม่ ยังเป็นรถ Hyundai รุ่นแรกที่มีหน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์พร้อมเทคโนโลยี Augmented Reality และใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับการตกแต่งภายใน หน้าจอดิจิทัลขนาด 12 นิ้วคู่ทำหน้าที่แสดงผลมาตรวัดและระบบสาระบันเทิง รองรับทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และแผนที่การเดินทางแบบเรียลไทม์

2022 Hyundai Ioniq 5 จะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และจะมีการประกาศราคาในภายหลัง

บทความที่น่าสนใจ

2021 Toyota GR Supra เผยโฉมพร้อมขุมพลังใหม่ 2.0 ลิตร และอัพกำลังรุ่น 3.0 ลิตรเป็น 382 แรงม้า

Peng

เปิดตัว Ferrari Daytona SP3 ไฮเปอร์คาร์สไตล์เรโทร ไฟหน้า Pop-Up ขุมพลัง 829 แรงม้า

Peng

Toyota 86 รุ่นพิเศษ British Green Limited พร้อมแล้วสำหรับขายในญี่ปุ่น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy