fbpx
Hyundai Elantra N

2022 Hyundai Elantra N สปอร์ตซีดานหน้าตาสุดโฉบเฉี่ยว ขุมพลัง 276 แรงม้า

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอคอยกันจนเหงือกแห้ง ในที่สุด 2022 Hyundai Elantra N ก็ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมหน้าตาสุดโฉบเฉี่ยว เครื่องยนต์พลัง 276 แรงม้า และทำ 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 5.3 วินาที

เริ่มจากใต้ฝากระโปรง Elantra N ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 276 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 392 นิวตันเมตร และส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทช์คู่แบบคลัทช์เปียก 8 สปีด

เมื่อเปิดใช้งานโหมด N Grin Shift เครื่องยนต์จะบูสต์กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 285 แรงม้า ช่วยให้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลาเพียง 5.3 วินาที

นอกจากนี้ Elantra N ใหม่ ยังมาพร้อมเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ Hyundai เรียกว่า ‘N Corner Carving Different’ ระบบ launch control รวมถึงนำเสนอ N Grin Shift, N Power Shift และ N Track Sense Shift เหมือนกับ Hyundai N รุ่นอื่นๆ

คุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมอีกอย่างของ Elantra N ใหม่ คือเพลาขับที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก WRC ซึ่งเป็นการรวมเพลาขับ ดุมล้อ และลูกปืนเข้าด้วยกัน สิ่งนี้ช่วยลดน้ำหนักได้ 1.7 กก. และยกระดับการยึดเกาะที่ดีขึ้นด้วย

หยุดรถได้อย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรกขนาด 14.1 นิ้ว พร้อมแผ่นรองวัสดุเสียดทานสูง ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทนทานเป็นพิเศษ Hyundai ยังได้ออกแบบช่องระบายความร้อนที่แผงด้านหน้า พร้อมกับท่อนำอากาศเพื่อระบายความร้อนให้กับเบรกด้วย

ภายนอก Elantra N ใหม่ มีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและดุดันกว่า Elantra ทั่วไป ส่วนหน้ามีกันชนดีไซน์ใหม่และช่องดักอากาศที่ขยายใหญ่ขึ้น ที่ด้านข้างมีสเกิร์ตข้างที่เป็นเอกลักษณ์ ด้านหลังมีดิฟฟิวเซอร์ ปีกหลังแบบยึดตายตัว ไฟท้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก F1 และล้อลายพิเศษ

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบ Infotainment ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ สามารถแสดงข้อมูลที่สำคัญ เช่น อุณหภูมิน้ำมันและน้ำหล่อเย็น ตลอดจนแรงบิดและแรงดันเทอร์โบได้ นอกจากนี้ยังมีตัวจับเวลาต่อรอบโดยเฉพาะ และในบางตลาดจะมีแอพ Hyundai N ที่จะแสดงข้อมูลผู้ขับขี่ที่สำคัญบนสมาร์ทโฟน ภายในยังมีเบาะนั่งใหม่ และลูกค้าสามารถเลือกเบาะบักเก็ตซีทที่เตี้ยลง 10 มม.ได้

มีความเป็นไปได้ว่า 2022 Hyundai Elantra N จะออกวางจำหน่ายสิ้นปีนี้ ขณะที่ราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Toyota ครองแชมป์แบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกประจำปี 2020

Peng

Chevrolet Corvette Z06 คันใหม่ แบบเวอร์ชั่นที่ดุดันกว่า โผล่โชว์ตัวที่ Nurburgring แล้ว

idiot

Mustang Mach-E กำลัง 1,400 แรงม้า จ่อโชว์ตัวบนอีเวนท์ออนไลน์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy