fbpx

2022 Honda Civic Si เปิดตัวพร้อมขุมพลัง 200 แรงม้า และ Rev-Matching จาก Type R

2022 Honda Civic Si ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและฟังก์ชั่น Rev-Matching แบบเดียวกับที่อยู่ใน Type R

Civic Si ใหม่ ได้รับการนิยามว่าเป็น Civic ที่มีเสถียรภาพการบังคับรถที่ดีที่สุด ครบครันที่สุด และขับสนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 1.5 ลิตรที่ถูกปรับปรุงใหม่ แต่ให้กำลังลดลงจากรุ่นก่อนหน้า 205 แรงม้าเหลือ 200 แรงม้า อย่างไรก็ตามตัวเลขที่ลดลง 5 แรงม้าไม่สามารถบอกอะไรได้ทั้งหมด เนื่องจากวิศวกร Honda ได้ค้นพบวิธีอื่นในการทดแทน

Honda กล่าวว่า แรงบิด 260 นิวตันเมตร ที่คุณได้รับใน Civic Si รุ่นก่อน ตอนนี้จะเริ่มที่ 300 รอบต่อนาทีจากก่อนหน้านี้เริ่มที่ 1,800 รอบต่อนาที ส่งผลให้สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่เร่งความเร็วได้เร้าใจยิ่งขึ้นเมื่อออกตัว ในรอบสูงๆ เครื่องยนต์คงรักษากำลังได้มากกว่าระหว่าง 6,000 รอบต่อนาที ก่อนไปแตะที่เรดไลน์ 6,500 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ยังมีการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Si ก่อนหน้าถึง 26 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังให้เสียงที่ดีขึ้นด้วยระบบท่อไอเสียแบบ dual-coil ที่เพิ่มการไหลเหวียนไอเสียได้ดีขึ้นถึง 27 เปอร์เซ็นต์

เกียร์ธรรมดา 6 สปีดคือตัวเลือกเดียวที่มีใน Civic Si ใหม่ ตอนนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Rev-Matching แบบเดียวกับที่อยู่ใน Civic Type R ซึ่งตอบสนองที่ 430 m/s ในโหมด sport เพื่อช่วยให้ขับขี่ได้อย่างราบรื่นที่สุด

Civic Si ใหม่ ยังได้รับประโยชน์จากตัวถังใหม่ที่มีความแข็งแกร่งซึ่งทดต่อแรงบิดเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ และทดต่อการโค้งงอมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง13 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังมีสปริงด้านหน้าที่แข็งขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ และสปริงด้านหลังแข็งขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 35.5 มม. เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นด้วย

ภายนอก Civic Si ใหม่ มีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยจากรุ่นสแตนดาร์ด อย่างไรก็ตามด้านหน้ามีกันชนที่ดุดดันขึ้น ในขณะที่กันชนหลังได้รับการปรับปรุงเพื่อรองรับปลายท่อไอเสียของ Si มีสปอยเลอร์หลังสีดำเงา ไฟหน้าและไฟท้าย LED เป็นมาตรฐาน เช่นเดียวกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว 10 ก้านสีดำด้าน ขณะที่ตัวถังสีส้ม Blazing Orange ที่เห็นอยู่นี้ยังเป็นสี Si-exclusive สำหรัยรุ่นปี 2022 นี้อีกด้วย

ภายในห้องโดยสารด้านหน้ามาพร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ต Si-exclusive ซึ่งให้การรองรับไหล่และต้นขาดีขึ้น เบาะด้านล่างถูกยกขึ้น 0.5 นิ้ว แป้นเหยียบแบบสปอร์ต พร้อมเดินด้านสีแดงที่ประตู พวงมาลัย ที่พักแขนตรงกลาง และบริเวณเกียร์ มีหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto รวมถึงระบบเสียงระดับพรีเมียมของ Bose ลำโพง 12 ตัวเป็นต้น

2022 Honda Civic Si ยังไม่มีการประกาศราคาในขณะนี้ แต่ Honda บอกว่ามีแผนจะออกวางจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน

บทความที่น่าสนใจ

มีใครให้มากกว่านี้มั้ย Lamborghini Sian ในฟลอริดามาพร้อมงานสีสุดยูนีคไม่มีใครเหมือน

idiot

2021 Nissan Terra โฉมไมเนอร์เชนจ์ ใหม่ตั้งแต่ภายนอกยันห้องโดยสาร

Peng

Maserati MC20 Cielo รุ่นเปิดประทุน 630 แรงม้า มีหลังคากระจกแบบพับเก็บที่ปรับการทึบแสงได้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy