fbpx

เปิดตัว 2022 Chevrolet Bolt และ Bolt EUV ใหม่ เริ่มต้นที่ 9.56 แสนบาทในสหรัฐฯ

General Motors รุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าด้วยการเปิดตัว 2022 Chevrolet Bolt แฮทช์แบ็กพลังงานไฟฟ้ารุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมนำเสนอ Bolt EUV เวอร์ชั่นครอสโอเวอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่า วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 9.56 แสนบาทในสหรัฐฯ

นับตั้งแต่ Bolt ได้รับการเปิดตัวในปี 2017 รถยนต์รุ่นนี้ประสบความสำเร็จพอสมควร เนื่องจากทำยอดขายให้กับบริษัทได้มากกว่า 100,000 เครื่องทั่วโลก และที่สำคัญมีผู้ซื้อกว่า 75% เพิ่งจะเข้ามาเป็นลูกค้า GM ครั้งแรก

Chevrolet ต้องการต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวโดยการปรับโฉมรถแฮทช์แบ็กไฟฟ้าแห่งอนาคต ส่วนหนึ่งของการปรับโฉมครั้งนี้คือการดีไซน์ด้านหน้าใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ไฟหน้าแบบใหม่ ไฟเดย์ไลท์ใหม่ กระจังหน้าแบบปิดทึบดีไซน์ใหม่ และฝากระโปรงที่ถูกออกแบบใหม่ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

การเปลี่ยนแปลงยังต่อเนื่องไปถึงกันชนหลังที่โค้งมนมากขึ้น พร้อมแผ่นสะท้อนแสงที่บางลง เช่นเดียวกับประตูท้ายใหม่ และไฟท้ายที่มีสไตล์มากขึ้น

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมพวงมาลัยใหม่ แผงหน้าปัดแบบดั้งเดิมและสวิตช์เกียร์คุณภาพสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีคอนโซลกลางแบบ “ลอย” พร้อมชิฟเตอร์ปุ่มกดแบบใหม่ มาตรวัดดิจิทัลขนาด 8 นิ้ว หน้าจออินโฟเทนเมท์ขนาด 10.2 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และแอพในรถยนต์ต่างๆ รวมถึง Alexa, Spotify และ The Weather Channel

แม้ว่า Bolt EUV จะมีลักษณะคล้ายกัน แต่การออกแบบด้านหน้าและส่วนท้ายก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ Bolt EUV ยังมีราวหลังคาและไฟท้ายที่โดดเด่น และที่สำคัญกว่านั้นคือมีความยาวเพิ่มขึ้น 6.3 นิ้ว และมีฐานล้อที่ยาวขึ้น 2.9 นิ้ว สิ่งนี้ช่วยให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่วางขาด้านหลัง ขณะที่การตกแต่งภายในส่วนใหญ่เหมือนกันกับรุ่น Bolt

ทั้ง 2 มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 65 กิโลวัตต์ชั่วโมง ผสานการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 203 แรงม้า และแรงบิด 360 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า และสามารถเดินทางได้ประมาณ 416 กม. สำหรับรุ่น Bolt ขณะที่ Bolt EUV ที่มีความใหญ่และน้ำหนักมากกว่าจะสามารถเดินทางได้ประมาณ 402 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

แน่นอนว่าการชาร์จส่วนใหญ่ทำได้ที่บ้านและการชาร์จแบบปกติด้วยไฟ 240 โวลต์ สามารถเติมแบตเตอรี่เต็มความจุได้ภายในเวลาประมาณ 7 ชั่วโมง ขณะที่การชาร์จแบบเร่งด่วนในเวลา 30 นาที จะสามารถเดินทางได้ไกลถึง 161 กม. สำหรับ Bolt และ Bolt EUV จะสามารถเดินทางได้ไกล 153 กม.

2022 Chevrolet Bolt มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 31,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9.56 แสนบาท ขณะที่ Bolt EUV มีราคาเริ่มต้นที่ 33,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.01 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

Volvo กำลังพัฒนารถ MPV ไฟฟ้าในจีน ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่แบบเดียวกับ Zeekr 009

Peng

Toyota โชว์แบตเตอรี่โซลิดสเตตใหม่ที่ให้ระยะทางขับขี่ไกลถึง 1,500 กม.

Peng

เมื่อ Chiron และ 911 รูดแซงรถ 3 คันรวด แต่ไม่พ้นแถมเสยกันเอง กลายเป็นบทเรียนราคาแพง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy