fbpx
2021 Toyota Sienna

เปิดตัว 2021 Toyota Sienna มินิแวนพลังไฮบริดเจนใหม่ เสริมระบบความปลอดภัยเต็มขั้น

Toyota เปิดผ้าคลุมเผยโฉม 2021 Toyota Sienna รถมินิแวนเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.0

Sienna เดินทางเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 4 พร้อมกับแพลตฟอร์ม TNGA-K และรูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเส้นสายที่แข็งแกร่งและปราดเปรียว โดย Toyota กล่าวว่าการออกแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถเอสยูวี และรถไฟชินคันเซ็น ‘รถไฟกระสุน’ ของญี่ปุ่น

ที่ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ ซึ่งถูกออกแบบมารับกับกระจังหน้าขนาดเล็กที่ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ถัดลงมาจะพบกับตะแกรงสีดำขนาดใหญ่ และไฟตัดหมอกทรงกลม ด้านหลังมีไฟท้าย LED พร้อมกับการออกแบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิก และสปอยเลอร์บนหลังคา

ภายในห้องโดยสารถูกดีไซน์ให้ดูทันสมัยและหรูหรากว่ารุ่นก่อนมาก ไม่ว่าจะเป็นแผงแดชบอร์ดแบบ 2 ชั้น ติดตั้งหน้าจอขนาด 9 นิ้วที่เหมือนลอยตัวอยู่ตรงกลาง และมีจอแสดงผลข้อมูลขับขี่ขนาด 7 นิ้ว ขนาบข้างกับเรือนไมล์

เมื่อมองไปที่คอนโซลกลางจะพบการออกแบบที่ Toyota เรียกว่า Bridge Console ซึ่งมีลักษณะเหมือนสะพานคั่นกลางระหว่างที่นั่งด้านหน้า ทำหน้าที่เป็นที่เท้าแขน, ที่วางเกียร์, ที่วางแก้ว, ที่สำหรับแท่นชาร์จไร้สาย และปุ่มฟังก์ชั่นที่จำเป็นต่างๆ ภายใต้ Bridge Console ยังมีพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวอื่นๆ อย่างเช่นกระเป๋าด้วย

ห้องโดยสารสามารถรอบรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7-8 ที่นั่ง มีเก้าอี้กัปตันขนาด 25 นิ้วสองตัวในที่นั่งแถวสอง ให้ทั้งพื้นที่วางขาที่กว้างความและความสะดวกสบาย นอกจากนี้ Toyota ยังกล่าวว่าห้องโดยสารของ 2021 Sienna ให้ความเงียบสงบราวกับอยู่ในห้องสมุดเลยทีเดียว

ฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับความสะดวกสบายยังประกอบด้วย ประตูข้างแบบเลื่อนเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศแบบแยก 4 โซน, พวงมาลัยพร้อมฟังก์ชั่นทำความอุ่น, กระจกมองหลังดิจิทัล, ตู้เก็บความเย็น, พอร์ท USB ถึง 7 จุด, ระบบเครื่องเสียง JBL Premium Audio พร้อมลำโพง 12 ตัว และเฮดอัพดิสเพลย์ขนาด 10 นิ้ว เป็นต้น

2021 Sienna ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด Toyota Hybrid System II มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ ผลิตกำลังรวมกันได้สูงสุด 243 แรงม้า มีอัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 14 กม.ต่อลิตร และมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง EV, Normal, Eco และ Sport

ด้านระบบความปลอดภัยถูกนำเสนอด้วย Toyota Safety Sense 2.0 ซึ่งมาพร้อมระบบรวจจับวัตถุพร้อมตรวจจับคนเดินเท้า ซึ่งทำงานได้แม้อยู่ในพื้นที่แสงน้อย ระบบควบคุมความเร็วคงที่อัตโนมัติด้วยเรดาร์ ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากเลนพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยว ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบป้ายจราจร เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ ถุงลมนิรภัย 10 ลูก ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก และระบบ Smart Stop Technology

2021 Toyota Sienna ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายในขณะนี้

บทความที่น่าสนใจ

CARZUNO ขับเคลื่อนบริการ Car Subscription สู่ประเทศไทย

Nopkung

การมาของ Urus ทำให้ Lamborghini มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

idiot

Damon Hypersport ซูเปอร์ไบค์พลังงานไฟฟ้า 200 แรงม้า ทำ 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 3 วินาที

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy