fbpx
Toyota Mirai

Toyota Mirai แนวคิดซีดานสุดเฉียบ หน้าสวย ขับหลัง ประสิทธิภาพเต็มเปี่ยม

แนวคิดระกับเรือธงของ Toyota อย่าง Mirai 2021 มันเป็นรถซีดานที่พรั่งพรูไปด้วยประสิทธิภาพ อย่างการใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ hydrogen fuel-cell electric ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมีกำหนดจะวางจำหน่ายในปลายปี 2020

การออกแบบบนรถคันนี้นั้น ถือได้ว่า Toyota ได้ทำการรีบูตสไตล์การออกแบบอย่างเสร็จสมบูรณ์ รถคันนี้ทำให้เรานึกความหรูหราของ Lexus มากยิ่งขึ้น นั้นแปลว่ารถคันนี้ให้ความสปอร์ตมากขึ้นแต่มีความหรูหราเข้ามาสอดแทรกอย่างลงตัว

Yoshikazu Tanaka หัวหน้าวิศวกรของ Mirai อธิบายว่า รถคันนี้ออกแบบด้วย emotional ทำให้สามารถดึงดูดความสนใจจากมนุษย์ได้ไม่น้อย นอกจากนี้เรายังพัฒนารูปแบบการขับขี่ให้เป็นแบบได้นามิก ซึ่งทำให้คุณเพลิดเพลินยิ่งขึ้นในการขับขี่

รถคันนี้ใช้โกลบอลแพลตฟอร์มของ Toyota ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ RWD โดยจะพัฒนาให้สามารถวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลขึ้นถึง 30% หรือมนระยะทางที่มากว่า 390 ไมล์ (~ 630 กม.) โดยแฟน ๆ จะได้สัมผัส Mirai ครั้งแรกที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมถึง 4 พฤศจิกายน นี้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ตำรวจนิวยอร์กปวดตับ โจรแสบไล่ขโมยกระจกมองข้างรถหรู ทำเอาเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

Peng

กระบะซิ่งที่แท้จริง Toyota Hilux พ่วงโบคู่ ใส่เต็มกำลังสูบเครื่อง V12

idiot

อินเดียเล็งใช้เสียงเครื่องดนตรีแทนเสียงแตร เพื่อลดความน่ารำคาญบนท้องถนน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy