fbpx
เปิดตัว Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉมใหม่

2021 Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉมเปิดตัวพร้อมขุมพลังใหม่ 6 สูบแถวเรียง

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้งาน Geneva Motor Show 2020 ต้องยกเลิกไป ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายจึงเลือกวิธีการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ผ่านทางโลกออนไลน์แทน

ค่ายดาวสามแฉกก็เป็นหนึ่งในนั้นและพวกเขาก็ได้เปิดตัว Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ภายนอกของ E-Class โฉมใหม่ ได้รับการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนหน้าใหม่และกระจังหน้าที่กว้างขึ้น ไฟท้ายมีรูปทรงเพรียวลงซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก CLS การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ยังรวมถึงกันชนหลังดีไซน์ใหม่ และล้อลายใหม่ด้วย

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นใหม่ และมาตรวัดดิจิตอลที่ถูกปรับปรุงกราฟฟิกใหม่ ซึ่งแสดงผลผ่านหน้าจอคู่ขนาด 10.25 นิ้ว และมีหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วเป็นออปชั่นเสริม หน้าจอทั้งคู่สามารถใช้เพื่อเข้าถึงฟังก์ชั่นที่หลากหลาย รวมถึงการปรับแต่งต่างๆ และการสั่งงานด้วยเสียงหรือท่าทางการเคลื่อนไหวของมือ

ห้องโดยสารของ E-Class โฉมใหม่ ยังมาพร้อมคุณสมบัติอันชาญฉลาด คือสามารถปรับเบาะที่นั่งได้ตามการเคลื่อนไหวร่างกายของผู้ขับขี่ เพื่อให้การเดินทางมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับเสียงเพลงเพราะๆ แสงไฟสร้างบรรยากาศ และฟังก์ชั่นนวดตัว

E-Class โฉมใหม่ เพรียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือด้านการขับขี่ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Active Distance Assist Distronic ที่สามารถตรวจจับสภาพการจราจรที่ติดขัด และความหนาแน่นของถนนข้างหน้าได้ก่อนที่ผู้ขับขี่จะรู้ตัว

รวมไปถึงระบบ Active Traffic Jam Assist, Active Steering Assist, Active Brake Assist พร้อมฟังก์ชั่น cross-traffic, Active Blind Spot Assist และระบบช่วยจอดพร้อมกล้อง 360 องศา

ด้านขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่งยนต์เบนซินและดีเซล รวมถึงปลั๊กอินไฮบริดที่มีไม่น้อยกว่า 7 รุ่น โดยในทวีปยุโรปเครื่องยนต์เบนซินจะมีพละกำลังอยู่ระหว่าง 156-367 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลมีพละกำลังระหว่าง 160-330 แรงม้า นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตรใหม่เป็นครั้งแรกใน E-Class ด้วย

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว New Scoopy i Kumamon Special Edition ฉลองครบรอบ 10 ปี สกู๊ปปี้ ในราคา 54,200 บาท

idiot

2023 Chevrolet Colorado ZR2 รุ่นย่อยเน้นลุยทางออฟโรด พละกำลัง 310 แรงม้า

Peng

หมดสิทธิเลียนแบบ! ศาลอิตาลียก Ferrari 250 GTO ขึ้นแท่นเป็น “งานศิลปะ”

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy