fbpx
2021 Mercedes-AMG GLA 45

2021 Mercedes-AMG GLA 45 คอมแพ็คครอสโอเวอร์ตัวแรงรุ่นใหม่ พละกำลัง 382 แรงม้า

Mercedes-AMG ขยายไลน์อัพรถยนต์คอมแพ็คด้วยการเผยโฉม 2021 Mercedes-AMG GLA 45 ใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Geneva Motor Show ในวันที่ 3 มีนาคมนี้

GLA 45 ใหม่ เป็นรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ GLA เจเนอเรชั่นที่ 2 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ผลิตกำลังได้สูงสุด 382 แรงม้า แรงบิดสูง 480 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic + พร้อมระบบควบคุมแรงบิด AMG

คอมแพ็คครอสโอเวอร์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่นี้สามารถทำ 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลา 4.3 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม.ต่อชม.

ในตลาดสหรัฐอเมริกาจะมีจำหน่ายเฉพาะ GLA 45 เท่านั้น ขณะที่ส่วนอื่นๆ ของโลกจะได้รับการนำเสนอ GLA 45 S ซึ่งเป็นรุ่นที่ทรงพลังยิ่งกว่า มาพร้อมพละกำลัง 421 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร แม้รายละเอียดทางเทคนิดอื่นๆ จะยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าอาจทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 270 กม.ต่อชม. เช่นเดียวกับแฮชแบ็คสมรรถนะสูงอย่าง A45 S

GLA 45 ใหม่ ยังมาพร้อมการอัปเกรดระบบช่วงล่าง ซึ่งช่วยให้ควบคุมตัวรถได้ง่ายขึ้นเมื่อเร่งออกตัวและใช้ความเร็วสูง รวมถึงมีการใช้ปีกนกอลูมิเนียม และช่วงล่างแบบ AMG RIDE CONTROL ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ทั้ง Comfort, Sport และ “Sport+

นอกจากนี้ยังมาพร้อมคาลิปเปอร์ 4 สูบที่ด้านหน้า และคาลิเปอร์สูบเดี่ยวที่ด้านหลัง หากติดตั้งแพ็คเกจ AMG Dynamic Plus ลูกค้าจะได้ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ พร้อมคาลิปเปอร์สีแดงแบบ 6 สูบที่ด้านหน้าพร้อมตัวอักษร ‘AMG’ สีดำ

รูปลักษ์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่สไตล์ Panamericana ล้ออัลลอยลายพิเศษสีดำเงา สปอยเลอร์หลัง ท่อไอเสีย 4 ท่อ

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX มาตรวัดดิจิตอล เบาะนั่งแบบสปอร์ตเข็มขัดนิรภัยสีแดง และตกต่างส่วนต่างๆ ด้วยอลูมิเนียม เป็นต้น

 

*รูปประกอบบทความเป็นของรุ่น GLA 45 S

บทความที่น่าสนใจ

หลุดรายวัน Honda Civic 2022 ล่าสุดโชว์บั้นท้ายยั่ว ๆ ขณะกำลังถูกขนส่งไปที่ไหนสักที่

idiot

ใครจะรู้ว่า Apple เริ่มผุดโปรเจค iCar มาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว

idiot

Mercedes-Benz จับมือวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี ขยายโครงการนักเรียนช่างฝึกหัดตามมาตรฐานการศึกษาทวิภาคีเยอรมัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy