fbpx
Mercedes-Benz E-Class Coupe และ Convertible

2021 Mercedes-Benz E-Class Coupe และ Convertible เผยแล้วพร้อมดีไซน์และเทคโนโลยีใหม่

หลังจากมีภาพทีเซอร์เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ในที่สุด Mercedes-Benz E-Class Coupe และ Convertible รุ่นปรับโฉมใหม่ ก็ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ภายนอกของ E-Class รุ่น Coupe และ Convertible โฉมใหม่ ได้รับการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนหน้าใหม่ และกระจังหน้ารูปทรงใหม่ที่กว้างขึ้น ขณะที่การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ยังรวมไปถึงไฟท้ายใหม่ กันชนหลังใหม่ และล้อลายใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ตัวถังภายนอกยังมาพร้อม 4 สีใหม่อย่าง สีเงิน Cirrus Silver Metallic, สีเทา Graphite Grey Metallic, สีเงิน Mojave
Silver Metallic และสีแดง Designo Patagonia Red Metallic

ภายในห้องโดยสารติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นล่าสุด ซึ่งมาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง “Hey Mercedes” ช่วยผู้ขับขี่สามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ด้วยการพูด โดยจะแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว นิ้ว ที่มาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ MBUX Interior Assistant สามารถรับรู้การสั่งการด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน รวมถึงเข้าใจคำสั่งเสียงที่เป็นคำสแลงได้

ระบบอินโฟเทนเมนท์ดังกล่าวจะถูกติดตั้งเคียงข้างกับมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว โดยในรุ่น E53 AMG จะให้ความโดดเด่นมากกว่า เนื่องจากมาตรวัดสามารถปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้ถึง 3 รูปแบบทั้ง Supersport, G-meter และ Race Timer

ไฮไล์ของห้องโดยสารยังรวมไปถึงพวงมาลัยชุดใหม่ที่มีเซ็นเซอร์ สามารถตรวจจับได้ว่ามือคนขับอยู่บนพวงมาลัยหรือไม่ ส่วนเบาะที่นั่งสามารถปรับการทำงานได้ผ่านหน้าจอแสดงผล หรือแอปพลิเคชันบนมือถือ เมื่อผู้ขับขี่ระบุความสูงเบาะที่นั่งก็จะปรับตำแหน่งให้อัตโนมัติตามความเหมาะสม

สำหรับตลาดอเมริกา 2021 E-Class Coupe และ Convertible เปิดตัวมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ความจุ 3.0 ลิตร โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวจะถูกนำเสนอในรุ่น E450 และ E53 AMG ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบ EQ Boost ไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ ช่วยทั้งประหยัดน้ำมันและพละกำลังที่มากขึ้น

ในรุ่น E450 มีพละกำลังอยู่ที่ 360 แรงม้า และแรงบิด 369 ฟุตปอนด์ ขณะที่รุ่น E53 AMG ให้กำลัง 429 แรงม้า แรงบิด 384 ฟุตปอนด์ เพิ่มขึ้น 21 แรงม้า และ 184 ฟุตปอนด์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ทั้ง 2 รุ่นนี้มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและแบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4MATIC ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari Omologata ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก สร้างขึ้นจากพื้นฐาน 812 Superfast

Peng

ซุปเปอร์คาร์ยุค 90s อย่าง Venturi 400 GT Trophy ที่หายากที่สุด จ่อเปิดประมูลในยุโรป

idiot

BMW iX5 Hydrogen เอสยูวีขุมพลังไฮโดรเจน 369 แรงม้า จ่อเปิดตัวที่มิวนิกกันยายนนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy