fbpx
Mercedes-AMG E 63 S

2021 Mercedes-AMG E 63 S เผยโฉมพร้อมกันทั้งซีดานและวากอน พกกำลังสูงสุด 603 แรงม้า

2021 Mercedes-AMG E 63 S รถยนต์สมรรถนะสูงของตละกูล E-Class รุ่นล่าสุด ถูกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมตัวถังซีดานและวากอน ให้พละกำลังสูงสุดระดับ 603 แรงม้า

รูปลักษณ์ภายนอกของ E 63 S ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นเดียวกับ E-Class รุ่นปรับโฉมที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งไฟหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนหน้าใหม่ และกระจังหน้า Panamericana รูปทรงใหม่ที่กว้างขึ้น

ขณะที่สปอยเลอร์หน้ามาพร้อมสี Silver Shadow เป็นมาตรฐาน และมีสีดำเงา หรือคาร์บอนไฟเบอร์เป็นออปชั่นเสริมของแพ็คเกจเสริมต่างๆ การเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจยังรวมไปถึงไฟท้ายทรงเรียวบาง โดยในรุ่น E 63 S Estate จะมีความแตกต่างเล็กน้อยในเรื่องของดีไซน์กราฟฟิกด้านในโคม ส่วนสปอยเลอร์มีให้เลือกทั้งแบบสีเดียวกับตัวรถและคาร์บอนไฟเบอร์

ภายในห้องโดยสารติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นล่าสุด โดยจะแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ที่มาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ MBUX Interior Assistant นอกจากนี้ยังมีการรีดีไซน์พวงมาลัยใหม่ รวมถึงปุ่มสัมผัสต่างๆ

E 63 S ทั้งรุ่นซีดานและวากอนติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 603 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัตช์ 9 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยในรุ่นซีดานสามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 3.3 วินาที และ 3.4 วินาที ในรุ่นวากอน

นอกจากนี้ยังมาพร้อมช่วงล่าง AMG Ride Control+ และโช๊คอัพแบบปรับได้ 3 รูปแบบ ทั้ง Comfort, Sport, และ Sport+ ขณะที่ Drift Mode ยังคงเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบรกคู่หน้าเป็นดิสก์เบรกขนาด 391 มม. จับคู่กับคาลิปเปอร์ 6 สูบ ส่วนเบรกคู่หลังเป็นขนาด 360 มม. จับคู่กับคาลิปเปอร์แบบสูบเดี่ยว และมีเบรกคาร์บอนเซรามิก AMG เป็นอ็อปชั่นเสริม

สำหรับราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้

บทความที่น่าสนใจ

อะไรกันนี้เมื่อผลกำไรจาก Tesla ไม่ได้มาจากการขายรถ แต่มาจากเงินสนับสนุนของคู่แข่งซะงั้น

idiot

จับตาดู BMW iM2 มันอาจมาพร้อมสุดยอดกำลัง เกินกว่า 1,300 แรงม้า

idiot

TATA เปิดตัวรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ 4 รุ่นในไทย รองรับการใช้งานครบทุกเซกเมนต์

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy