fbpx
2021 Mazda3 2.5 Turbo

2021 Mazda3 2.5 Turbo เปิดตัวแล้วในสหรัฐ พร้อมอัพเกรดพลังขึ้นเป็น 250 แรงม้า

Mazda สหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของ 2021 Mazda3 2.5 Turbo ก่อนออกวางจำหน่ายจริงในตลาดอเมริกาเหนือช่วงปลายปีนี้

เริ่มจากไฮไลท์ 2021 Mazda3 Turbo มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า และแรงบิด 433 นิวตันเมตร เมื่อเติมน้ำมันพรีเมี่ยมออกเทน 93 และถ้าหากเติมออกเทน 87 เครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.5 เทอร์โบ จะผลิตกำลังได้ 227 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร

Mazda กล่าวว่า “เครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Mazda3 โดยเฉพาะ เพื่อมอบพลังการขับเคลื่อนที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้ที่หลงใหลในการขับขี่”

แน่เสียดายที่ Mazda3 Turbo ไม่ได้รับการนำเสนอเกียร์ธรรมดา ลูกค้ามีตัวเลือกเพียงอย่างเดียวคือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะที่รายละเอียดตัวเลขด้านสมรรถนะทาง Mazda ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

ภายนอก Mazda3 Turbo มาพร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้วสีดำ, กระจกมองข้างสีดำ และกระจังหน้าสีดำเงา, แปะโลโก้ ‘Turbo’ ที่บั้นท้ายและฝาครอบเครื่องยนต์, เสาอากาศครีบฉลาม, ไฟหน้า LED พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED, รวมไปถึงตกแต่งกันชนหน้าใหม่ และมีท่อไอเสียขนาดใหญ่ขึ้น

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัยหุ้มหนังที่มีฟังก์ชั่นทำความอุ่น พร้อมแพดเดิ้ลชิพ, กระจกมองหลังแบบปรับแสงอัตโนมัติ, ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมที่ช่องเก็บของและปุ่มสตาร์ท, หน้าจอขนาด 8.8 นิ้่ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมไปถึง Mazda Connected Services ที่มีให้ทดลองสามปี และ Wi-Fi Hot Spot ที่ให้ทดลองใช้หกเดือนหรือ 2GB

นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับ พอร์ต USB ที่ด้านหน้าสองช่อง, หลังคาซันรูฟไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน, หัวเกียร์หุ้มหนัง และตะแกรงลำโพงอลูมิเนียม เป็นต้น

ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมเทคโนโลยี i-Activsense ที่ประกอบด้วย Mazda Radar Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น stop and go, ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ, ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตาพร้อมเรด้าร์ช่วยแจ้งเตือนขณะถอยหลัง, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ และระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติ เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

Porsche Design เปิดตัวรถสปอร์ต 2 รุ่นพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี

Peng

Chiron Sport 1,479 แรงม้า จะเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่ของคุณ เริ่มเพียง 96 ล้านบาท

idiot

เปิดตัว Range Rover Sport HSE Plus และ Discovery Sport ใหม่ เริ่มต้น 3.799 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy