fbpx

D-Max 2021 ในออสซี่ใช้เครื่องดีเซล 3.0 ลิตร ผลิตในประเทศไทย

Isuzu Ute Australia ได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร 4JJ3-TCX ใหม่ เป็นระบบส่งกำลังหลักในออสเตรเลียในขณะที่ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดและตัวเลือกดีเซล จะเปิดตัวตามมาในอนาคตข้างหน้า

ย้อนกลับไปในปี 2017 ตลาดออสเตรเลียมีส่วนสำคัญต่อ Isuzu ที่ทำให้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร ถือกำเนิดขึ้น Isuzu ใช้ความพยายามและค่าใช้จ่ายทางวิศวกรรมจำนวนมหาศาลเพื่อสร้างตัวกรองอนุภาคดีเซลซึ่งมันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

กลับมาในปี 2020 เนื่องจากออสเตรเลียและไทย เป็นตลาด 2 แห่ง ที่ใหญ่ที่สุด สำหรับ Isuzu D-Max ซึ่งทั้ง 2 ตลาด จะได้รับเครื่องยนต์ 4JJ3-TCX ใหม่ ได้รับการออกแบบมาโดยใช้ส่วนประกอบใหม่เป็นส่วนใหญ่และปรับปรุงเครื่องยนต์นี้เพื่อให้เครื่องยนต์นี้อยู่ในระดับแนวหน้าของข้อเสนอในตลาดออสเตรเลีย

นอกจากนี้ยังเห็นได้ว่า Isuzu ได้ให้ความสนใจในระบบขับเคลื่อนไฮบริด สำหรับ Isuzu D-Max (และ MU-X ซึ่งใช้ระบบส่งกำลังเดียวกัน) ในอนาคต ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ute ค่ายอื่น ๆ อย่าง Mitsubishi, Nissan และ Toyota กำลังทยอยส่งตัวเลือกไฮบริดออกมาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

Renazzo Motor เปิดให้คนไทยซื้อรถยนต์ Lamborghini ได้ด้วยการสกุลคริปโต

Peng

Lamborghini Aventador SVJ Xago Edition ซูเปอร์คาร์สุดแรร์ผลิตจำกัดเพียง 10 คันบนโลก

Peng

ใส่มาเต็มแม็กซ์ Mustang GT500 2021 แบบออพชั่นจัดเต็ม เบ็ดเสร็จราคาอยู่ราว 3.1 ล้าน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy