fbpx

ปรับภาพให้ใกล้ความจริงเข้ามาหน่อยกับ Hyundai Santa Cruz ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการรถกระบะไปตลอดกาล

เวลาล่วงเลยมาเข้าปีที่ 4 แล้ว สำหรับกระบะจากค่าย Hyundai ที่เปิดตัวให้เราได้เห็นกันแบบแนวคิด Santa Cruz วางตัวไว้เป็นว่าที่รถกระบะขนาดกะทัดรัดของค่าย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า Hyundai ใกล้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในปี 2020

Hyundai Santa Cruz Concept
Hyundai Santa Cruz Concept

Luc Donckerwolke ผู้รับผิดชอบการออกแบบของค่าย กล่าวว่า “กระบวนการที่จะนำมาใช้ในการผลิตกำลังดำเนินการ” ซึ่งพวกเขาได้เสร็จสิ้นในกระบวนการการออกแบบเรียบร้อยแล้ว SangYup Lee หัวหน้าศูนย์การออกแบบระดับโลกของ Hyundai กล่าวเสริมว่า รูปลักษณ์ดั้งเดิมที่ใช้ภาษาการออกแบบแบบเก่าได้ถูกยกเลิกแล้ว

Hyundai Santa Cruz Concept

ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวจะถูกออกแบบในรูปลักษณ์ที่สดใหม่กว่าเดิม ซึ่งยึดหลักการออกแบบของค่ายล่าสุด ซึ่งยังคงพยายามรักษาสไตล์ของ Santa Cruz ที่มีตัวรถกว้างขึ้น ปรับแต่งให้เหมือนกับ SUV เรือธงของค่ายรุ่นใหม่ที่สุด

Hyundai Santa Cruz Concept

ซึ่งดูเหมือนว่ารถจะใช้ แพลตฟอร์มเดียวกันกับคอมแพค ครอสโอเวอร์คอมแพครุ่นต่อไปอย่าง Tucson ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ทั้งนี้เราต้องรอดูกันว่า รถคันนี้จะออกมาในรูปแบบกระบะขนาดกะทัดรัดหรือไม่ และยังคงสไตล์การออกแบบต่าง ๆ ไว้อยู่หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ เราได้ยินมาว่า ประตูหลังแบบ suicide door นั้นได้ไปต่อ

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

สายเขียวต้องรู้ “สูบกัญชา” สามารถขับรถได้หรือไม่ !!

Nopkung

Ferrari Enzo ไม่เคยถูกจดทะเบียนและยังคงห่อด้วยพลาสติก กำลังจะถูกขาย!

Peng

BMW X5 Protection VR6 เอสยูวีหุ้มเกราะที่ทนได้ตั้งแต่ปืน AK-47 ยันระเบิด C4

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy