fbpx
2021 Honda Civic Type R Limited Edition

2021 Honda Civic Type R Limited Edition สร้างสถิติรถขับหน้าที่เร็วที่สุดในสนามซูซูกะ

หลังจาก Honda แย้มวีดีโอทีเซอร์ #TypeRChallenge เผยให้เห็น Honda Civic Type R ขณะวิ่งอยู่บนสนามแข่งซูซูกะเซอร์กิตเพื่อที่จะทำอะไรบางอย่าง ในที่สุดวันนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าชาเลนจ์ดังกล่าวคือการสร้างถิติรถยนต์ขับหน้าที่เร็วที่สุดบนสนามแข่งให้กับ Civic Type R Limited Edition

 

ซูซูกะ เซอร์กิต ถือได้ว่าเป็นสนามแข่งรถที่มีความเก่าแก่ และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น บนสนามแข่งความยาว 5.8 กม. ถูกออกแบบให้เป็นมีเส้นทางไขว้ตัดกันเป็นรูปเลข 8 รวมได้ 17 โค้ง โดยล่าสุด Civic Type R Limited Edition สามารถทำเวลาต่อรอบบนสนามแห่งนี้ได้ 2:23.993 นาที ขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในสนามแห่งนี้ทันที

Civic Type R Limited Edition ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร VTEC Turbo ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 2,500 – 4,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 5.7 วินาที

เมื่อเปรียบเทียบกับ Civic Type R รุ่นสแตนดาร์ด ในรุ่น Limited Edition นี้จะมีน้ำหนักตัวรถเบากว่า 47 กก. พร้อมติดตั้งล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้วจาก BBS หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 พวงมาลัยหุ้มอัลคันทาร่า ปรับปรุงช่วงล่างใหม่ และมาในตัวถังสีเหลือง Sunlight Yellow

 

บทความที่น่าสนใจ

หรือว่า Toyota GR 86 เจเนอเรชั่นใหม่จะออกมาหน้าตาแบบนี้

Peng

ทีเซอร์แรก 2022 Subaru Solterra เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Toyota

Peng

ชมรถพลังงานไฟฟ้า Chevrolet Camaro eCopo โชว์ออกตัวล้อยกในการลงสนามแดร็กเรซซิ่งครั้งแรก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy