fbpx
2021 Ford F-150

2021 Ford F-150 เปิดตัวแล้วในสหรัฐฯ พร้อมขุมพลังไฮบริดและเทคโนโลยีใหม่

2021 Ford F-150 ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ มาพร้อมการอัพเดทที่สำคัญมากมายทั้งขุมพลังไฮบริดและเทคโนโลยีใหม่

F-150 ใหม่ มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายทั้งภายนอกและภายใน เริ่มจากโครงสร้างตัวถังที่มีการใช้เหล็กระดับมิลิเทรี่เกรดเข้ามาเสริมแกร่ง และใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก

ภายนอกถูกปรับปรุงใหม่ตั้งแต่ไฟหน้า ฝากระโปรงหน้า กันชนหน้า ซุ้มล้อหน้า และล้อขนาดใหญ่ขึ้น ขณะที่กระจังหน้ามีให้เลือกไม่น้อยกว่า 11 แบบ

Ford กล่าวว่า F-150 ใหม่ เน้นให้ความสำคัญเรื่องอากาศพลศาสตร์อย่างมาก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณกระจังหน้าแบบแอ็คทีฟที่สามารถเปิดปิดได้อัตโนมัติ และฝาท้ายกระบะที่ถูกออกมาเพื่อลดแรงต้าน ซึ่งช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น

ห้องโดยสารคือจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด โดยมาพร้อมมาตรวัดดิจิทัลขนาด 4 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วเป็นมาตรฐาน ขณะรุ่นที่สูงกว่าจะได้หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 12 นิ้ว และมาตรวัดดิจิทัลที่มีให้เลือกทั้งขนาด 8 นิ้วและ 12.3 นิ้ว

F-150 ใหม่ ยังเป็นรถกระบะขนาดฟูลไซส์รุ่นแรกของอเมริกาที่รองรับการอัพเดทแบบ OTA พร้อมกันนี้ยังมารพ้อม Ford SYNC 4 รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ SYNC AppLink รวมถึงแอพพลิเคชั่นอย่าง Waze และ Ford+ Alexa

ภายในห้องโดยสารยังมีออปชั่นเสริมที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านด้วยเบาะเสริม Max Recline ที่มีให้เลือกใช้งานในรุ่น King Range, Platinum และ Limited ที่นั่งเหล่านี้สามารถพับเอนได้เกือบ 180 องศา และมีตัวดันหลังยกสูงสุด 10 องศาเพื่อความสบายสูงสุด

ใต้ฝากระโปรงของ F-150 ใหม่ ถูกนำเสนอด้วยขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน V6 Ecoboost ความจุ 3.5 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 47 แรงม้า ที่ติดตั้งอยู่ในชุดเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงช่วยเสริมกำลังขับ สามารถขับเคลื่อนได้ไกล 700 ไมล์ต่อน้ำมันหนึ่งถัง และมีความสามารถในการลากจูงสูงสุด 12,000 ปอนด์

 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan เผยโฉมโชว์รูมใหม่แห่งแรกในภาคอีสาน กับแนวคิดใหม่ “Nissan Retail Concept”

idiot

ลุยไปดาวอังคารก็ไม่กลัว GMC Hummer EV จัดแพคพิเศษให้คุณได้ลิ้มรสความเป็นออฟโรดมากขึ้น

idiot

Hennessey เตรียมเปิดตัว Venom F5 เวอร์ชั่นเปิดประทุน 1,817 แรงม้า เดือนสิงหาคมนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy