fbpx

ภาพ Yaris 2020 พร้อมข่าวอัพเดท ว่ามันอาจมาพร้อมพลังไฮบริด

รุ่นพี่อย่าง Toyota Corolla Altis ที่กำลังจะเปิดตัวรุ่นใหม่เรียกเสียงฮือฮาไปได้ไม่น้อย ล่าสุดสื่อต่างประเทศเริ่มตีข่าว Toyota Yaris ว่ามันจะกลับมาในปี 2020 ด้วยแพลตฟอร์ม TNGA ที่ทำขึ้นมาเพื่อสำหรับภูมิภาคยุโรปและเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะ

ซึ่งดูเหมือน Yaris 2020 จะเป็นรถด่วนขบวนสุดท้าย ที่จะก้าวเข้ามาสู่ แพลตฟอร์ม TNGA โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะมีผลในแง่ของ ความคล่องแคล่ว การปรับแต่งที่สามารถทำได้มากขึ้น ทั้งนี้ความปลอดภัยของผู้ขับขี่ก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน หากพูดถึงรูปโฉม เมื่อไม่นานมานี้ Toyota ได้ส่ง Yaris 2020 ลงมาทดสอบแล้ว ซึ่งพอที่จะทำให้เราเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปของรถคันนี เช่น กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟตัวหมอกทรงโค้ง ไฟหน้า LED แบบไดนามิก ฯลฯ

สำหรับสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเครื่องยนต์ ที่แฟนๆ ต่างประเทศหลายคนต้องฝันสลายเนื่องจาก Yaris 2020 จะไม่มีรุ่น EV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่ปลอบใจด้วยตัวเลือกไฮบริด ซึ่งตอนนี้ยังคลุมเคลือว่าจะใช้มอเตอร์ไฟฟตัวไหน ผสานเข้ากับเครื่องแบบใด ทั้งนี้มีแนวโน้มว่า มันอาจจะผสานเขากับเทอร์โบ 1.2 ลิตรหรือ 1.8 ลิตร สี่สูบ และแน่นอนว่ามันขับเคลื่อนล้อหน้า

กำหนดการการเปิดตัวคร่าวๆ คาดจะอยู่ประมาณเดือนตุลาคม ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ (แบบสเปค JDM) สำหรับเวอร์ชั่นที่จะส่งขายในยุโรปอาจเปิดตัวตามหลังจากนั้น ที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคม ปีหน้า

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

พร้อมกระหึ่ม!! สุดยอดรถแต่งญี่ปุ่นยกทัพโชว์ในงาน Bangkok International Auto Salon 2019 วันที่ 3-7 ก.ค.นี้

idiot

พาชมคันจริง All-New Nissan Kicks e-Power รถยนต์คอมแพค SUV ที่พร้อมสะกดทุกสายตา

idiot

Toyota บราซิล รับซื้อถั่วเหลืองและข้าวโพดจากเกษตรกร เพื่อแลกเป็นรถใหม่

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy