fbpx

2020 SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์ 1,750 แรงม้า โชว์พลังเสียงคำรามสุดโหดก่อนปล่อยของปลายปีนี้

2020 SSC Tuatara ถูกเปิดตัวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาและยังคงได้รับการโปรโมทอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางบริษัทก็ได้ปล่อยคลิปวีดีโอโชว์สมรรถนะของไฮเปอร์คาร์พลัง 1,750 แรงม้า เพื่อเป็นน้ำจิ้มก่อนใช้สร้างสถิติความเร็วในอนาคต

 

คลิปวีดีโอความยาวกว่า 2 นาทีที่ถูกปล่อยออกมานี้ เผยให้เห็นทั้งดีไซน์ภายนอกและภายในของตัวรถ รวมไปถึงเสียงคำรามอันดุดันของเครื่องยนต์ขณะวิ่งบนถนนจริง

นอกเหนือจากการโชว์สมรรถนะแล้ว สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการติดแฮชแท็ก #lifebeginsat300 ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่านี่คือคำบอกใบ้ถึงการเตรียมทะลายกำแพง 300 ไมล์ต่อชม. (483 กม.ต่อชม.) คันถัดไปต่อจาก Bugatti Chiron เวอร์ชั่นโปรโตไทป์

2020 Tuatara คือไฮเปอร์คาร์สัญชาติอเมริกันที่ถูกออกแบบโดย Jason Castriota มาพร้อมโครงสร้างตัวถังแบบโมโนค็อกแชสซีที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ภายในเป็นแบบ 2 ที่นั่ง คั่นด้วยคอนโซลกลางที่มีระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสแนวตั้ง พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และอัลคันทาร่าตามจุดต่างๆ โดยตัวรถจะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 1,750 แรงม้า เมื่อใช้น้ำมัน E85 แต่ถ้าหากใช้น้ำมันออกเทน 91 พละกำลังจะลดลงเหลือ 1,350 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 2.5 วินาที ขณะที่ท็อปสปีดทางบริษัทเชื่อว่าจะทำได้มากกว่า 483 กม.ต่อชม. ซึ่งเราอาจจะได้เห็นกันในช่วงปลายปีนี้

บทความที่น่าสนใจ

Honda อวดโฉมรถแข่ง Civic Type R TCR ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงต้นปี 2023

Peng

ใครจะชนะ McLaren Speedtail vs Fighter Jet กับการแข่งในรูปแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

Peng

ประธาน Toyota โชว์ซิ่ง GR Yaris ดูแล้วรู้เลยฝีมือไม่ธรรมดา

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy