fbpx
2020 Nissan Skyline

2020 Nissan Skyline ซีดานโฉมใหม่หน้าสไตล์ GT-R จัดเต็มด้วยเทคโนโลยี ProPILOT 2.0

2020 Nissan Skyline ซีดานรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงโฉมมาจาก Infiniti Q50 ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศญี่ปุ่น มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPILOT 2.0 และหน้าตาใหม่ในสไตล์ GT-R

ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่น ระบุว่า ProPILOT 2.0 คือระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ระบบแรกของโลก ที่รวมเอาระบบนำทางการขับขี่บนทางหลวง เข้ากับความสามารถในการขับขี่แบบเลนเดียว

โดยเทคโนโลยี ProPilot 2.0 เป็นระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่เน้นการรักษาตำแหน่งของรถให้อยู่ในเลนเดียว แม้จะมีข้อจำกัดอยู่ที่ไม่สามารถเปลี่ยนเลนเองได้ แต่ก็สามารถรับรู้ได้ว่าเมื่อรถยนต์คันหน้าขับช้ากว่า ระบบก็จะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถเพื่อเร่งความเร็วและแซงได้ด้วยตัวเอง

ในการงานใช้ฟังก์ชั่นดังกล่าว สิ่งที่ผู้ขับขี่ต้องทำคือกำหนดจุดหมายปลายทางในระบบนำทาง และเลือกเส้นทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เมื่อรถเข้าสู่ถนนทางหลวงคนขับก็จะได้รับแจ้งให้เปิดใช้งานระบบการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ

นอกเหนือจากเทคโนโลยี ProPILOT 2.0 แล้ว Skyline ใหม่ ยังได้รับการดัดแปลงรูปลักษณ์ภายนอกให้ต่างจาก Infiniti Q50 รถยนต์ที่ใช้เป็นพื้นฐานอีกเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า V-Motion ที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ขณะที่ไฟท้ายเป็นแบบวงกลม ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเลียนแบบรูปลักษณ์ของ Skyline ที่หลายคนคุ้นเคย

ลูกค้าแดนปลาดิบสามารถเลือกซื้อ Skyline ใหม่ได้ทั้งหมด 4 เกรด ได้แก่ GT, GT Type P, GT Type SP และ 400R ซึ่ง
เป็นรุ่นที่ทรงพลังที่สุดมาพร้อมเครื่องต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิด 475 แรงม้า

Nissan Skyline ใหม่ มีราคาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 4,274,640 เยน (ประมาณ 1.2 ล้านบาท)

บทความที่น่าสนใจ

YAMAHA MT-15…BORN OF DARKNESS ใช้ชีวิตในยามค่ำคืน เพื่อขับเคลื่อนชีวิตในทุกวัน ค่าตัว 98,500 บาท

idiot

Brad Binder ทำลายสถิติความเร็วสูงสุดของ MotoGP ด้วยความเร็ว 366.1 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Nopkung

ครั้งแรกกับการปรากฏตัวของ Ford Ranger Raptor รุ่นใหม่ คาดกำลัง 400 แรงม้าอัพ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy