fbpx

เปิดตัว 2020 Kia Seltos เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ สำหรับลุยตลาดโลก

หลังจากมีทั้งทีเซอร์และภาพหลุดออกมามากมายก่อนหน้านี้ ในที่สุด 2020 Kia Seltos ก็ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในอีเว้นท์พิเศษ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยพร้อมวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ดีไซน์ภายนอกของ Seltos เป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์ที่ดูอ่อนเยาว์ และเส้นสายที่คมชัดของรถเอสยูวีแบบดั้งเดิ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าจมูกเสือ Tiger nose อันเป็นเอกลักษณ์ของ Kia ขนาบข้างด้วยไฟเดย์ไลท์ LED ไฟตัดหมอกและไฟท้าย LED ไฟเลี้ยวแบบ 3D multi-layer และล้ออัลลอยที่มีให้เลือกทั้ง 16, 17 หรือ 18 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ แสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว ที่ตั้งกลางแผงแดชบอร์ด มีระบบไฟ Sound Mood Lighting ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนแสงแวดล้อมตามการใช้งาน หรือจังหวะของเพลง นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งเป็น หน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์จนาด 8 นิ้ว และเครื่องเสียงพรีเมียมจาก Bose ได้อีกด้วย

ด้านขุมพลังมีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 177 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ไร้ระบบระบบอัดอากาศ ให้กำลัง 149 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร ให้กำลัง 136 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้งหมดจะมีระบบส่งกำลัง 3 แบบ ประกอบด้วย เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและ 7 สปีด รวมถึงเกียร์อัตโนมัติ CVT

2020 Kia Seltos จะขึ้นสายการผลิตในช่วงปลายเดือนนี้ที่โรงงานในเมืองอนันทปุระ ประเทศอินเดีย และเมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

บทความที่น่าสนใจ

All-New Mazda CX-8 พรีเมียมเอสยูวี 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง เปิดตัวในไทยเริ่ม 1.599 ล้านบาท

Peng

ซีอีโอ Porsche คอนเฟิร์ม! ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่มาแน่หลังปี 2025

Peng

คอนเฟิร์ม! Acura Integra ใหม่ จะมาในรูปแบบ Liftback 5 ประตู และเปิดตัวปีหน้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy