fbpx

2020 Isuzu MU-X ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

Isuzu MU-X เจนเนอร์ชั่นที่ 3 ได้รับการประเมินความปลอดภัยระดับห้าดาว จากโครงการประเมินรถยนต์ใหม่สำหรับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN NCAP) ไม่กี่เดือนหลังจากที่ SUV เจ็ดที่นั่งเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ผลการประเมินของ MU-X ขยายผลมาจากผลการทดสอบการชนของ D-Max ที่จัดทำโดย ASEAN NCAP ในเดือนมกราคมเช่นเดียวกับรุ่นที่สอง ตามรายงานนี้มาจากหลักฐานทางเทคนิคที่ Isuzu จัดเตรียมไว้ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มของ MU-X มีโครงสร้างความทนทานต่อการชนและระบบควบคุมที่คล้ายกันกับ D-Max ที่ผ่านการทดสอบ

MU-X สามารถทำคะแนนในการป้องกันผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection – AOP) ได้ 30.36 จากคะแนนเต็ม 36 คะแนน ซึ่งน้อยกว่า D-Max เล็กน้อยซึ่งทำได้ 30.76 คะแนน ส่วนการประเมินเทคโนโลยีการป้องกันศีรษะ (head protection technology-HPT) และการทดสอบแรงกระแทกด้านหน้า (off-set deformable barrier-ODB) ทำคะแนนได้เท่ากับ D-Max

ในส่วนของการทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection – COP) MU-X ได้รับคะแนน 44.37 จาก 49 คะแนนซึ่งสูงกว่า D-Max ที่ทำได้ 42.78 คะแนน ในการทดสอบนี้รถ SUV ได้คะแนนสูงกว่า 1.59 คะแนน ในแง่ของการติดตั้งโดยมี 11.37 จาก 12 คะแนนในขณะที่รถปิคอัพมีคะแนน 9.78 คะแนน

สุดท้าย MU-X แซงหน้า D-Max เมื่อต้องทดสอบระบบช่วยความปลอดภัยเนื่องจากบางรุ่นในประเทศไทยมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ซึ่งไม่เหมือนกับ D-Max ทำให้ได้คะแนน 15.85 จากคะแนนเต็ม 18 สูงกว่าของ D-MAX ซึ่งทำได้ที่ 13.40 คะแนน ส่งผลให้คะแนนรวม MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่ ทำได้ที่ 86.81 คะแนน สูงกว่า D-MAX ซึ่งทำได้ที่ 83.16 คะแนน จึงทำให้ MU-X โฉมใหม่ สามารถคว้าเรตติ้งระดับสูงสุด 5 ดาว ไปได้อีกหนึ่งรุ่น


 

Cr. Paultan

บทความที่น่าสนใจ

มาแน่ Audi A6 E-Tron ซีดานไฟฟ้าสุดคูล แต่งานนี้รออีกหน่อยถึง 2566

idiot

Nissan Ariya Nismo ตัวแรงพลังไฟฟ้าเตรียมเปิดตัว 12 ม.ค.นี้ ในงาน Tokyo Auto Salon

Peng

เผยแล้ว 2023 BMW 3-Series ปรับดีไซน์ใหม่ได้หน้าจอ Curved Display และเทคโนโลยีใหม่

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy