fbpx

ออสเตรเลียต้องสะเทือน เมื่อ SF90 Stradale ปรากฏตัว พร้อมราคากว่า 25 ล้าน

Ferrari SF90 Stradale มาถึงออสเตรเลียแล้ว รถคันนี้พิเศษตรงที่เป็นซุปเปอร์คาร์แบบ plug-in hybrid สุดพิเศษ มาพร้อมกับราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 846,888 ดอลลาร์ หรือราว 25 ล้านบาท ที่รอให้แฟน ๆ ออสเตรเลียมาจับจองแล้ววันนี้


มันค่อนข้างที่จะแตกต่างไปจากพี่น้องอย่าง LaFerrari SF90 Stradale เพราคันนี้เป็นระบบไฮบริด ที่สามารถซื้อได้จริง และไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นผู้ถูกเลือกและ นักสะสม Ferrari เพราะรถคันนี้ใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ Peter Sutton ผู้จัดการฝ่ายขายของ Ferrari Australasia กล่าว

กำลังของ SF90 คันนี้มาจากระบบส่งกำลังแบบ ปลั๊กอิน 735kW ที่ทำงานร่วมกับ เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาด 3.9 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว เป็นผลให้รถสามารถวิ่งได้ 100km / h ในเวลาเพียง 2.5 วินาทีจากการหยุดนิ่ง

นอกจากนี้ทางค่ายยังได้พัฒนา ระบบแรงบิด – เวกเตอร์แบบแอคทีฟที่เรียกว่า RAC-E ซึ่งใช้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าส่งแรงบิดไปยังล้อด้านนอก ทั้งนี้มอเตอร์ไฟฟ้าบน SF90 ยังสามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเองในระยะทางกว่า 25 กม. โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

เช็คราคารถยนต์ Toyota ป้ายแดง ที่นั่งส่วนบุคคล 6 รุ่น ในราคาเริ่มต้นเพียง 4.7 แสนบาท

idiot

เปิดตัว 2021 Ford F-150 Raptor สุดยอดกระบะออฟโรด กับความสามารถในการลุยขั้นเทพ

Peng

ซุปเปอร์คาร์ยุค 90s อย่าง Venturi 400 GT Trophy ที่หายากที่สุด จ่อเปิดประมูลในยุโรป

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy