fbpx

ขุมพลัง V8 6.2 ลิตร บน Corvette Stingray ที่ผลิตในนิวยอร์ก

จีเอ็ม (เจเนอรัล มอเตอร์) เปิดเผยว่า เครื่องยนต์ 6.2 ลิตร Small Block V8 LT2 ที่ขับเคลื่อนบน all-new Corvette Stingray 2020 จะถูกผลิตขึ้นที่ โรงงานโทนาวันดา นิวยอร์ก ก่อนที่จะถูกส่งไปประกอบที่ โรงงานโบว์ลิงกรีนแอสเซ็มชิ่ง ของ จีเอ็ม ในรัฐเคนตักกี้  ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิต Corvette เครื่องวางกลางคันใหม่ ที่จะเเปิดสายการผลิตในปลายปี 2019

เครื่องยนต์ V8 LT2 ขนาด 6.2 ลิตร ชิ้นนี้ จะทำหน้าที่ส่งกำลังไปยัง Corvette ทุกคันในรุ่นนี้ และเมื่อมันติดตั้งเข้ากับระบบไอเสียทรงประสิทธิภาพ เครื่องยนต์ 8 สูบนี้ จะได้รับรอง SAE ทำให้มีกำลังกว่า 495 แรงม้า (369 กิโลวัตต์) และแรงบิด 470 ปอนด์-ฟุต (637 นิวตันเมตร)

นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังจับคู่เข้ากับระบบเกียร์คลัชคู่อัตโนมัติแปดสปีด ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์ V8 สามารถส่งกำลังไปยัง Corvette จนสามารถเข้าถึง 0 ถึง 60 ไมล์/ชั่วโมง (96 กิโลเมตร / ชั่วโมง) ภายใน 3 วินาที เท่านั้น

สำหรับโรงงานโทนาวันดา แห่งนี้ มีพนักงานกว่า 1,500 คน ปัจุบันเป็นโรงงานที่สร้างเครื่องยนต์เพื่อใช้บนรถในเครือ จีเอ็ม มากมาย อย่าง ครอสโอเวอร์ เอสยูวี ไปจนถึง รถกระบะ หลากหลายรุ่น และในปีนี้ จีเอ็มประกาศการลงทุนเกือบ 300 ล้านดอลลาร์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิตเครื่องยนต์ในอนาคต ซึ่งรวมไปถึงเครื่องยนต์ Corvette Stingray 2020 คันนี้ด้วย

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari จดสิทธิบัตรเสาหลังคาที่คล้ายกับโครงสร้างหลังคา Halo ในรถแข่งสูตรหนึ่ง

Peng

ปฏิวัติวางการยานยนต์ จีเอ็ม-มิชลิน ทดสอบยางไม่ต้องเติมลม

idiot

เปิดตัว 2020 Kia Seltos เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ สำหรับลุยตลาดโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy