fbpx

Chevrolet Corvette เจเนอเรชั่นใหม่ เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์วางกลางลำ 490 แรงม้า

2020 Chevrolet Corvette รถสปอร์ตสายพันธ์อเมริกันเจเนอเรชั่นใหม่ ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมเครื่องยนต์วางกลางลำ ให้กำลังสูงสุด 490 แรงม้า

Chevrolet Corvette เดินทางเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 8 พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการเป็น Corvette รุ่นแรกที่ติดตั้งเครื่องยนต์แบบวางกลางลำ โดยความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มีมานานหลายทศวรรษแล้ว และมันก็ยังเป็นความฝันสุดท้ายของ Zora Arkus-Duntov วิศวกรชาวอเมริกันผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่ง Corvette” ด้วย

เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอก 2020 Corvette มาพร้อมกับหน้าตาสุดดุดัน ขนาบข้างด้วยช่องดักอากาศขนาดใหญ่ และสปอยเลอร์หน้าขนาดเล็ก ขณะที่ฝากระโปรงหน้าถูกออกมาในรูปทรงสุดโฉบเฉี่ยว ซึ่งรับกับไฟหน้าทรงเรียวบางได้เป็นอย่างดี

การออกแบบสไตล์สปอร์ตยังคงต่อเนื่องไปถึงสเกิร์ตข้างแอโรไดนามิก ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ที่ด้านข้าง กันชนหลังสุดดุดันพร้อมปลายท่อไอเสีย 4 ท่อ หลังคาลอนคู่ สปอยเลอร์ขนาดเล็ก และฝาครอบเครื่องยนต์แบบกระจก ที่มีกล้องมองหลังอยู่ด้านบน สำหรับส่งภาพไปยังหน้าจอภายในห้องโดยสาร

เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว พวงมาลัยแบบ 2 ก้านพร้อมปุ่ม Z ที่มีไว้สำหรับให้เจ้าของรถสามารถปรับแต่งสมรรถนะได้ตามใจ ตรงกลางมีหน้าจออินโฟเมนเมนต์เอียงเข้าหาผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ตามจุดต่างๆ แท่นชาร์จไร้สายสำหรับสมาร์ทโฟน มีระบบเครื่องเสียงจาก Bose ลำโพง 10 จุด เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ขุมพลังในรุ่นเริ่มต้นอย่าง Corvette Stingray มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุ 6.2 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ผลิตกำลังได้สูงสุด 490 แรงม้า และแรงบิด 630 นิวตัน เมตร (หากติดตั้งแพ็ตเกจ Z51 จะให้กำลังสูงสุด 495 และแรงบิด 637 นิวตันเมตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทช์คู่ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

2020 Corvette Stingray จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานโบว์ลิงกรีน ในรัฐเคนตักกี้ สหรัฐอเมริกา ช่วงปลายปีนี้ โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นไม่เกิน 60,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.85 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi Motors มอบรางวัลใหญ่มูลค่า 2 ล้านบาท แก่ผู้โชคดีจากแคมเปญ “มิตซูบิชิ แฮปปี้ แฟน”

idiot

Honda Accord e:HEV คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก ASEAN NCAP

Peng

Honda S660 Modulo X Version Z โรสเตอร์รุ่นพิเศษส่งท้าย ก่อนยุติการผลิตในปี 2022

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy