fbpx
2020 BMW X3 M และ X4 M เผยโฉมพร้อมอัตราเร่งสุดโหด 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

2020 BMW X3 M และ X4 M เผยโฉมพร้อมอัตราเร่งสุดโหด 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

เพียงไม่กี่วันหลังจากมีภาพหลุดออกมาบนโลกออนไลน์ ในที่สุดรถอเนกประสงค์ตัวแรง 2020 BMW X3 M และ X4 M ก็ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมอัตราเร่งสุดโหด 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

เริ่มต้นกันที่ใต้ฝากระโปรง X3 M และ X4 M ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 479 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 598 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 4.1 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 280 กม./ชม.

สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเร้าใจที่มากกว่า สามารถสั่งซื้อ X3 และ X4 M รุ่น Competition ซึ่งมีการอัพเกรดเครื่องยนต์ให้ผลิตกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 510 แรงม้า แต่แรงบิดยังเท่าเดิมที่ 598 นิวตันเมตร ขณะที่อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ลดลงมาเล็กน้อยเหลือ 4 วินาที และความเร็วสูงสุด 284 กม./ชม.

เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ M นั่นจึงทำให้รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นได้รับการอัพเกรดประสิทธิภาพด้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้ยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น รวมไปถึงยังเน้นเสริมความแข็งแกร่งของแชสซีด้วยการติดตั้งสตรัทบาร์ มีเหล็กยึดขนาดใหญ่ที่เพลาหลังเพื่อเพิ่มมั่นคง

การอัพเกรดประสิทธิภาพของทั้งคู่ยังประกอบด้วย เฟืองท้าย Active M Differential ระบบช่วงล่าง Adaptive M
Suspension และระบบพวงมาลัยแบบแปรผันตามการหมุนและความเร็ว M Servotronic นอกจากนี้ทาง BMW ยังติดตั้งระบบเบรกประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีดิสก์เบรกขนาดใหญ่แบบเจาะรู โดยด้านหน้ามีขนาด 15.6 นิ้ว และด้านหลังมีขนาด 14.6 นิ้ว

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีดำสุดดุดัน พร้อมช่องดักอากาศที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ฝาครอบกระจกมองข้างแอโรไดนามิก ดิฟฟิวเซอร์หลังที่ไม่เหมือนใครซึ่งรับกับท่อไอเสีย 4 ท่อได้เป็นอย่างดี การปรับปรุงอื่นๆ ได้แก่ สปอยเลอร์หลัง และล้อสีเทาขนาด 20 นิ้ว

สำหรับรุ่น Competition จะมีความแตกต่างอยู่ที่การได้ล้อสีดำเงาขนาด 21 นิ้ว และท่อไอเสีย M Sport พร้อมปลายท่อโครเมี่ยมสีดำ นอกจากนี้ลุกค้ายังสามารถสั่งซื้อแพ็คเกจเสริม M Carbon ซึ่งเพิ่มส่วนประกอบเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ตามจุดต่างๆ ทั้งดิฟฟิวเซอร์หลัง และฝาครอบกระจกมองข้าง

เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับเบาะที่นั่งหุ้มหนัง Vernasca ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมคาร์บอนตามจุดต่างๆ พวงมาลัยแบบสปอร์ตหุ้มหนัง สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ การแปะโลโก้ของแบรนด์ M บริเวณมาตรวัด หัวเกียร์ แผงกันหัวเข่า และแผงคอนโซลกลาง

ทั้งนี้ 2020 BMW X3 M และ X4 M จะขึ้นสายการผลิตจริงในเดือนเมษายนนี้

บทความที่น่าสนใจ

2020 Mustang GT สเปคออสซี่ได้สีใหม่ และแพ็กเกจ Black Shadow เสริมความคมเข้ม

Peng

Haval Raptor ว่าที่เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่จาก GWM วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนไกลสุด 145 กม.

Peng

2022 Toyota Tundra Capstone กระบะขนาดฟูลไซส์รุ่นแต่งหรู ขุมพลังไฮบริด 437 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy