fbpx
2019 Mitsubishi L200 ไม่มีถุงลมนิรภัย

2019 Mitsubishi L200 ไม่มีถุงลมนิรภัย ความปลอดภัยระดับ 0 ดาว ที่คนลาตินอเมริกาต้องเผชิญ

รู้หรือไม่ว่าบนโลกใบนี้ยังมีกลุ่มประเทศที่รถยนต์ ไม่ได้ถูกนำเสนอถุงลมนิรภัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอยู่ แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงภูมิภาคลาตินอเมริกา หนึ่งในไม่กี่แห่งบนโลกที่กฎหมายไม่ได้บังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องติดตั้งถุงลมนิรภัยมาพร้อมกับตัวรถ

Latin NCAP หน่วยงานประเมินความปลอดภัยรถยนต์ใหม่ในภูมิภาคลาตินอเมริกาและแคริบเบียน ได้ทำการทดสอบ 2019 Mitsubishi L200 รุ่นที่ไม่มีถุงลมนิรภัย และไม่น่าแปลกใจเลยที่มันได้รับคะแนน 0 ดาวในการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ และได้เพียง 2 ดาวเท่านั้นสำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก

Alejandro Furas เลขาธิการของ Latin NCAP กล่าวว่า “นี่เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับผู้บริโภคชาวลาตินอเมริกา Mitsubishi L200 ในยุโรปมีถุงลมนิรภัยที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานถึง 7 ใบ เราอยากเรียกร้องถึงจริยธรรมของผู้ผลิตรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอย่าง Mitsubishi”

นอกจากนี้ Latin NCAP ยังได้ระบุข้อความที่ชวนให้ตกใจว่า มีพนักงานขายบางรายจงใจให้ข้อมูลกับลูกค้าว่า ไม่จำเป็นต้องติดตั้งถุงลมนิรภัย [ใน L200] เนื่องจากโครงสร้างของตัวรถนั้นมีความแข็งแกร่งมากพอแล้ว

 

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi เผยโฉม New Xpander Cross รถ MVP 7 ที่นั่งแต่งใหม่สไตล์ SUV ในราคาแนะนำ 899,000 บาท

idiot

Shell เปิดตัวน้ำมันเครื่องเกรดพรีเมี่ยมสูตรใหม่ “เชลล์ เฮลิกส์ เพาเวอร์” สำหรับผู้รักความแรง

idiot

เปิดตัว 2020 Triumph Tiger 900 Rally และรุ่น Rally Pro เริ่มต้น 5.79 แสนบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy