fbpx

จับเปรียบเทียบให้ไว ระหว่างคู่ปรับ Hatchback คลาสเดียวกันอย่าง Civic และ Mazda3 คันไหนดีกว่ากัน

ในขณะที่เราได้ดูความคิดเห็นเกี่ยวกับรถคอมแพคญี่ปุ่นทั้งในรถแฮทช์แบ็กและซีดาน ว่าดีไม่ดีอย่างไรก็อาจจะไม่เห็นภาพเท่าการนำมาเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน โชคดีที่วิดีโอนี้จาก Throttle House ของแคนาดา ทำวีดีโอนี้ขึ้นมาเปรียบเทียบระหว่าง Mazda3 2019 สุดร้อนแรง และ ผู้นำตลาดที่ขายดีที่สุดอย่าง Honda Civic

รถยนต์ทั้งสองรุ่นที่ทดสอบนั้นถูกตกตกแต่งขึ้นมาพิเศษแล้ว ซึ่ง Mazda เป็นรุ่น Sport AWD ในขณะที่ Civic คือ Sport Touring แต่ทั้งนี้ก็ต้องบอกว่า Honda ไม่ได้มีระบบขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งหมายความว่า Mazda3 อาจมีคะแนนนำไป 1 แต้ม ในการเปรียบเทียบนี้

ทางฝั่ง Mazda มาพร้อมเครื่องยนต์ SkyActiv-G 2.5 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ให้กำลัง 186 แรงม้าและแรงบิด 186 ปอนด์ต่อฟุต (252 นิวตันเมตร) ทางด้าน Honda มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบที่ผลิต 174 แรงม้าและ 162 ปอนด์-ฟุต (219 นิวตันเมตร) ส่งกำลังด้วย CVT >> ระบบ AWD นั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ปอนด์ (91 กก.) เมื่อเทียบกับรุ่น FWD และเครื่องยนต์ที่ใช้แรงจากธรรมชาติ อาจจะต้องเสียเปรียบให้กับ เครื่องเทอร์โบของ Civic

ทั้งนี้ Mazda3 ได้รับการชื่นชมในส่วนของห้องโดยสารที่เงียบและดูพรีเมี่ยม ด้วยการออกแบบที่ประณีตและรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว อย่างไรก็ตาม Mazda3 มีขนาดห้องโดยสารด้านหลังที่เล็กกว่า เมื่อเทียบกับ Civic ทั้งนี้ยังมีการเปรียบเทียบส่วนต่างๆ อีกมากมายซึ่งสามารถรับชมได้จากวีดีโอด้านบน

 

ที่มา : carscoops


 

 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Vios GR-S ทีพิสูจน์แล้วว่าการปรับปรุงของ Gazoo ทำให้รถทุกคันโดดเด่นได้

idiot

A.P. Honda จัดมีตติ้ง “Forza Sky Bar Party” รวมพลคนฟอร์ซ่าฉลอง Honda Forza ก้าวสู่ปีที่ 7

idiot

เผยรายละเอียด Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ ทั้ง 4 รุ่นย่อย ราคา 1,334,000-1,854,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy