fbpx
Mazda MX-5 30th Anniversary Edition

Mazda MX-5 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปี มาพร้อมตัวถังสีส้มสุดจิ๊ด และภายในอัลคันทาร่า

Mazda เฉลิมฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษนับตั้งแต่เปิดตัว MX-5 รุ่นแรกในงาน Chicago Auto Show 1989 ด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษ Mazda MX-5 30th Anniversary Edition ที่มาพร้อมตัวถังสีส้มสุดพิเศษ และตกแต่งห้องโดยสารด้วยอัลคันทาร่า

โรดสเตอร์ยอดนิยมรุ่นพิเศษนี้จะถูกผลิตเพียงแค่ 3,000 คัน โดยรถยนต์ 500 คันจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ส่วนที่เหลือจะกระจายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก และมีให้เลือกทั้งรุ่นหลังคาแข็งและหลังคาผ้าใบ

ความพิเศษของรถรุ่นนี้อยู่ที่การเลือกใช้ตัวถังสีส้ม Racing Orange ซึ่งเป็นสีพิเศษที่ Mazda ได้เลือกสรรมาอย่างดี เช่นเดียวกับชุดล้ออลูมิเนียมจาก Rays ตลอดจนคาลิปเปอร์เบรคสีส้มจาก Brembo ที่ด้านหน้า และคาลิปเปอร์เบรค Nissin ที่ด้านหลัง เบาะที่นั่ง Recaro พร้อมตกแต่งด้วยเส้นสายสีส้ม ชุดเครื่องเสียงจาก Bose พร้อมลำโพง 9 จุด และตกแต่งด้วยอัลคันทาร่าตามจุดต่างๆ

Mazda MX-5 30th Anniversary Edition มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 34,995 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.09 ล้านบาท) ในเวอร์ชั่นเกียร์ธรรมดา หลังคาผ้าใบ

ทั้งนี้ Mazda สามารถขาย MX-5 ไปได้มากกว่าหนึ่งล้านคันแล้วในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นจึงทำให้โรดสเตอร์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรถยนต์โดดเด่นที่สุดในตลาดอย่างไม่ต้องสงสัย

บทความที่น่าสนใจ

หนุ่มใหญ่ใส่ทะเบียนปลอมใน Porsche Cayenne แถมเบี้ยวค่าผ่านทาง M-Flow อีกต่างหาก

Nopkung

Mercedes-Benz S-Class เจนใหม่ อาจมีพวงมาลัยแบบ yoke พร้อมระบบ Steer-By-Wire

Peng

All-New Isuzu D-Max คว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy