fbpx

แฟน ๆ จะยังคงรักเจ้า Civic Type R อยู่ไหม หากรุ่นต่อไปมันจะกลายร่างมาเป็นรถพลังไฮบริด

วิศวกรและนักออกแบบเริ่มพิจารณาว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปสำหรับ Honda Civic Type R และทั้งสองฝ่ายบ่งชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการเริ่มต้น

แหล่วงข่าวใกล้ชิดกล่าวว่า Civic Type R ถัดไปจะใช้พลังไฟฟ้าเข้ามาช่วย ซึ่งก็เคยมีพนักงานระดับสูงในค่ายกล่าวไว้ว่า Type R รุ่นต่อไป จะไม่ใช่รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่างแน่นอน

“เราคิดว่ามันง่ายมากที่จะใส่ประสิทธิภาพของ Type R ด้วย EV เต็มรูปแบบในขณะนี้ แต่ Type R ไม่ได้เป็นรถที่มองเพียงประสิทธิภาพเท่านั้น นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับการจัดการการดำเนินการและความสามารถในการขับขี่เราไม่คิดว่ามันง่ายเหมือนการแทนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้านั่นไม่ใช่ทิศทางที่ถูกต้องสำหรับ Type R” Kohei Hitomi ผู้จัดการโครงการ Honda E Prototype กล่าว

ซึ่งหากคำที่ให้สัมภาษณ์มาดังกล่าวเป็นจริง Type R อาจจะมาในรูปแบบของรถพลังไฮบริด นอกจากนี้นักออกแบบของฮอนด้ายังบอกว่ารูปทรงที่เรียบและเรโทรของ Honda E Prototype ชี้ไปที่ทิศทางการออกแบบสำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคต หากแผนนี้รวมถึง Civic ถัดไปผู้สืบทอดของ CTR อาจมีลักษณะที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง นั้นเป็นสิ่งที่เราต้องรอติดตามกันต่อในอนาคต

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Bugatti ขายรถปีละ 6 คันก็อยู่ได้ เพราะทั้งหมดที่เห็นอยู่นี้มีมูลค่ารวมกันกว่า 1,000 ล้านบาท

idiot

เปิดตัว Audi TT 2021 รุ่นปรับโฉมอัพสเปคใหม่ สปอร์ตเร้าใจขึ้น ในราคาเริ่มต้น 3,399,000 บาท

idiot

All-New Lexus NX เปิดตัวพร้อมก้าวสู่ยุคใหม่แห่งการออกแบบ และครั้งแรกกับรุ่น PHEV

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy