fbpx
2018 Nissan Terra

เผยภาพชุดแรก 2018 Nissan Terra อเนกประสงค์รุ่นใหม่พื้นฐานกระบะ Navara

หลังจากมีภาพหลุดออกมาให้เราได้เห็นกันมากมายตลอดปีที่ผ่านมา ในที่สุด 2018 Nissan Terra ก็ได้ถูกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ ก่อนการเปิดตัวจะมีขึ้นที่ประเทศจีนเมษายนนี้

Nissan Terra เป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของกระบะ Navara หรือที่เราเรียกกันว่า PPV โดยรถรุ่นนี้จะเป็นรถรุ่นแรกที่เกิดขึ้นจากฝ่ายโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV) ของนิสสัน ภายใต้แผนดำเนินงานระยะกลางของบริษัท หรือ “Nissan M.O.V.E to 2022”

การออกแบบด้านหน้ามีความคล้ายกับกระบะ Navara โดยเฉพาะกระจังหน้าแบบ V-Motion ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของรถ Nissan ยุคใหม่ ขณะบั้นท้ายถูกออกแบบให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร รวมถึงห้องโดยสารที่ยกมาจากกระบะร่วมค่าย แต่ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากขึ้น

มิติตัวถังมีความยาว 4,882 มิลลิเมตร, กว้าง 1,820 มิลลิเมตร, สูง 1,835 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,850 มิลลิเมตร สำหรับรายละเอียดของขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลให้เลือก

Nissan กล่าวว่า “หนึ่งในหกรถยนต์ Nissan ที่ขายทั่วโลกจะเป็นรถยนต์แบบตัวถังบนแชสซีส์ และ Terra ก็เป็นรถรุ่นแรกจากฝ่ายโครงสร้างรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV) ที่จะเปิดตัวภายใต้แผนดำเนินงานระยะกลางของบริษัท หรือ Nissan M.O.V.E to 2022 ซึ่งรวมถึงเป้าหมายเพิ่มยอดขายให้ได้มากกว่าร้อยละ 40 ภายในปี 2022 พร้อมก้าวเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถกระบะและรถเอนกประสงค์แบบตัวถังบนแชสซีส์”

Nissan Terra จะได้รับการเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Beijing Motor Show 2018 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน ส่วนประเทศอื่นๆ จะทยอยเปิดตัวหลังจากนั้นรวมถึงประเทศไทยด้วย

 

บทความที่น่าสนใจ

Honda ยกขบวนสื่อร่วมกิจกรรม “Life Crossover Lifestyle Trip” ทริปทำดี กับ Honda BR-V & HR-V

idiot

Mercedes-Benz S 560 e รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด Gen 3 รุ่นประกอบในประเทศ เปิดตัวแล้วที่งาน Motor Show 2019

idiot

Ferrari SF90 XX Stradale และ Spider โรดคาร์ XX รุ่นแรก พละกำลังสุดโหด 1,030 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy