fbpx

อีกนิดเดียวคงบินได้ Pininfarina Battista กำลัง 1,900 แรงม้า ที่มีแรงบันดาลใจจาก โมเดลสุดโด่งดังของ Ferrari

Pininfarina Battista แสดงถึงอนาคตของไฮเปอร์คาร์ แม้แต่ตัวผู้ก่อนตั้งอย่าง Pininfarina เองก็ยอมรับว่า “นี้คือการปฏิวัติของยานพาหนะไฟฟ้า” ที่พวกเขากำลังดำเนินการอยู่ มันมาพร้อมกับกำลัง 1,900 แรงม้าและแรงบิดแบบ instant ทั้งนี้ Battista ผลิตจำนวนจำกัด เพียง 150 ตัวอย่างทั่วโลก

Paolo Pininfarina ได้ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่งาน Geneva Motor Show เกี่ยวกับผลงานล่าสุดของเขา ซึ่งเขายอมรับว่าไฮเปอร์คาร์คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Ferrari อันโด่งดัง อย่าง 1968 Dino

Dino Ferrari ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เข้านี้ มีเครื่องยนต์ 6 สูบ เครื่องวางกลาง ซึ่งเป็นหนึ่งโปรเจ็กต์ที่เขาโปรดปราน และยังคงยึดถือให้เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของเข้าเรื่อยมา The Dino เป็นผลิตผลของลูกชายคนโตของ Enzo Ferrari และทายาท Alfredo ‘Dino’ Ferrari ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วในปี 2499 ในวัย 24 ปี

กลับมาที่ Battista จะใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ มีระบบแอโรไดนามิกแบบใหม่ ซึ่งเขาภือเป็นความภาคภูมิใจของค่าย และมันจะเหมือนกับ Ferrari Dino ตรงที่ว่ารถคันนี้จะเข้ามาปฏิวัติวงการรถยนต์เหมือนที่ Dino เคยทำไว้

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Chevrolet Corvette เจเนอเรชั่นใหม่ เปิดตัวพร้อมเครื่องยนต์วางกลางลำ 490 แรงม้า

Peng

Honda ส่งมอบเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ รวมมูลค่า 1 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

idiot

Aprilia NEW RSV4 1000 RR สุดยอดซูเปอร์ไบค์ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งแชมป์โลก เริ่ม 949,999 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy