fbpx

สะเทือนแน่ Pininfarina Battista ไฮเปอร์คาร์ กำลังเกือบ 2,000 แรงม้า ที่ใกล้จะเป็นจริงเข้าไปทุกที

Pininfarina Battista เปิดตัวมาแล้วเป็นเวลากว่าหนึ่งปี นับตั้งแต่นั้นมาทางค่ายก็ง่วนอยู่กับการพัฒนาสุดยอดไฮเปอร์คาร์คันนี้ ที่จะเข้ามาชิงทุกบรรลังก์ด้วยดีกรีกำลังกว่า 1,900 แรงม้า ซึ่งทาง Automobili Pininfarina เผยว่ามันใกล้เป็นจริงเข้าทุกทีเพราะตอนนี้การพัฒนาเสร็จสิ้นไปกว่า 80% แล้ว

Battista ได้รับการออกแบบโดย legendary Italian design house ดว้ยทุนสนับสนุนของ Mahindra ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ในอินเดีย ร่วมกับ Rimac จากโครเอเชีย รถคันนี้ถูกคาดการณ์ไว้ว่า จะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 280 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 120 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ทั้งนี้ทางค่ายยีงแอบกระซิบอีกว่าพวกเขากำลังมีแผนขยายระยะทางให้สามารถวิ่งได้ไกลออกไปอีก

ล่าสุดรถคันนี้ใกล้จะเข้าสู่กระบวนการผลิตเต็มที เนื่องจาก Automobili Pininfarina เผยว่ากระบวนการพัฒนากำลังจะเสร็จสิ้นในอีก 6 เดือน ข้างหน้า โดยจะเริ่มส่งมอบ 150 คันแรก ให้กับลูกค้าภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าจะเปิดตัวเอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงาน Geneva Motor Show 2020

ทางด้าน Luca Borgogno หัวหน้าฝ่ายออกแบบ กล่าวว่า Battista ได้รับการตอบรับอย่างดีตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดตัว เนื่องจากมันมีรูปลักษณ์ที่งดงาม นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่ารถคันนี้ยังจะคงถูกพัฒนาต่อเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

สิ้นสุดการรอคอย! A.P. Honda เผยโฉม All New CBR150R ใหม่ทั้งคัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 92,000 บาท

idiot

ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าของ MG ทะลุ 3,000 คัน หลังประกาศปรับราคาภายใน 1 สัปดาห์

Peng

เปิดตัว Audi e-tron Sportback เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าล้วนทรงสปอร์ต ราคา 5,299,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy