fbpx

Mazda RX-10 Vision ไฮเปอร์คาร์พลังไฮโดรเจน จัดจ้านด้วยกำลัง 1,030 แรงม้า

Mazda RX-Vision ได้เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2015 เกิดเป็นความหวังว่าผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นจะสร้างรถสปอร์ตโรตารี่ใหม่ในอนาคต เพื่อเข้ามาเป็นผู้สืบทอดของ RX-8 หลายคนคงอยากรู้ว่าหากรถคันนี้เกิดขึ้นจริงหน้าจะออกมาเป็นอย่าไร

การออกแบบล่าสุดนี้เป็นผลงานของ Maximilian Schneider ซึ่งเป็นผู้ออกแบบแนวคิด Mazda ไฮเปอร์คาร์คันนี้ ทีเรียกว่า Mazda RX-10 Vision Longtail ซึ่งคาดว่าจะเป็นไฮเปอร์คาร์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนซึ่งสามารถนำไปใช้บนถนนหรือ homologated เพื่อแข่งขันในคลาส Le Mans Hypercar ก็ยังได้

 

ที่ด้านหน้า RX-10 Vision Longtail ยังคงไว้ซึ่งกระจังหน้าที่โดดเด่นของ Mazda ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ลดมีทรงเตี้ย มาพร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่ มีด้านท้ายเป็น Longtail ชวนให้นึกถึง Longtail McLaren F1 GTR

Schneider จินตนาการให้รถคันนี้ขับเคลื่อน โดยเครื่องยนต์โรตารีเทอร์โบชาร์จขนาด 2.3 ลิตร ที่ติดตั้งไว้ตรงกลางผลิต 780 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวจะถูกติดตั้งที่เพลาหน้าซึ่งมีกำลัง 125 แรงม้า ผลผลิตรวม 1,030 แรงม้า

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Mugen เผยชุดแต่งสุดหล่อเท่สำหรับ Honda ZR-V e:HEV ก่อนโชว์ตัวใน Tokyo Auto Salon 2023

Peng

คลั่งรัก Mario เจ้าของ Lamborghini Huracan ยอมสละความดุดันเพื่อคัสตอมธีมที่เขาชอบ

idiot

เหลือจะเชื่อ 10 ปีผ่านไป Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse ยังคงเป็นโรดสเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก!

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy